Tin Hiệp hội Ngân hàng

Gặp gỡ 2 thí sinh đạt giải tuần 1 Cuộc thi "Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp"

P.V 28/03/2024 13:23

Tuần thi đầu tiên của Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp khép lại để lại nhiều dấu ấn khó quên. Những giải thưởng cũng đã tìm ra được chủ nhân xứng đáng. Hãy cùng Ban Tổ chức cuộc thi tìm gặp và trò chuyện cùng một số thí sinh đã xuất sắc giành được các giải thưởng trong tuần thi này.

Trong thực tế em cũng gặp những tình huống phát sinh tương tự

Dù đang trong kỳ nghỉ thai sản song bạn Vũ Thị Diệu Linh, giao dịch viên tại Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) chi nhánh Đan Phượng vẫn nhiệt tình tham gia cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và vượt qua hàng chục nghìn thí sinh để đạt giải khuyến khích trong tuần đầu tiên.

Phóng viên: Chúc mừng bạn đã giành giải Khuyến khích trong tuần đầu tiên Cuộc thi "Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp". Bạn có thể giới thiệu đầy đủ tên, đơn vị công tác và vị trí công tác hiện tại?

2857807b3c0c9352ca1d.jpg
Bạn Vũ Thị Diệu Linh, giao dịch viên tại Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) chi nhánh Đan Phượng

Vũ Thị Diệu Linh: Đầu tiên, em xin cảm ơn Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức và tạo cơ hội cho em tham gia cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Em xin tự giới thiệu em tên là Vũ Thị Diệu Linh, hiện đang làm giao dịch viên tại MB chi nhánh Đan Phượng.

Phóng viên: Được biết bạn đang trong kỳ nghỉ thai sản nhưng đã rất nỗ lực tham gia cuộc thi. Cảm xúc của bạn khi biết mình đạt giải khuyến khích như thế nào và bạn có thể chia sẻ bí kíp để đạt điểm tuyệt đối?

Vũ Thị Diệu Linh: Hiện tại, em rất vui và hạnh phúc. Để tham gia cuộc thi em đã in và đọc lại tài liệu Bộ Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và Quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng vào những lúc có thời gian rảnh.

Tại MB, chúng em có các chương trình đào tạo về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử. Cả trong thực tế khi làm việc tại MB, em cũng đã gặp nhiều tình huống phát sinh tương tự như gặp phải trong đề thi.

Phóng viên: Có mục tiêu nào đặt ra cho bạn trong những tuần thi tiếp theo không?

Vũ Thị Diệu Linh: Cuộc thi vẫn còn 2 tuần diễn ra, em cũng sẽ ôn tập kỹ hơn nữa các tài liệu và cố gắng làm bài thật nhanh để lọt vào top các bài thi đúng và nhanh nhất.

Phóng viên: Bạn cảm nhận thế nào về cuộc thi này?

Vũ Thị Diệu Linh: Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp là cuộc thi rất bổ ích và cần thiết để em và các đồng nghiệp có thể trau dồi lại các kỹ năng và nghiệp vụ phải chuẩn mực để đúng với các nguyên tắc đã được đưa ra của ngành Ngân hàng nói chung và MB nói riêng.

Sau cuộc thi, em vẫn sẽ thực hiện theo đúng các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp quy định gồm: tính tuân thủ; sự cẩn trọng; sự liêm chính; sự tận tâm và chuyên cần; tính chủ động, sáng tạo, thích ứng và ý thức bảo mật thông tin. Cũng như thực hiện đúng các quy tắc ứng xử gồm: ứng xử trong nội bộ, ứng xử với khách hàng và đối tác.

Để hưởng ứng cuộc thi do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức, chi nhánh em đã phát động và kêu gọi tất cả các CBNV cùng nhau ôn tập và tham gia. Anh chị em ai cũng vui vẻ và cảm thấy rất hứng thú với cuộc thi - vừa là nơi ôn tập kiến thức, vừa là sân chơi để mọi người thi đấu giữa các đồng nghiệp tại MB và các tổ chức khác.

Phóng viên: Cảm ơn bạn và chúc bạn cùng em bé thật nhiều sức khỏe!

Bổ sung được nhiều kiến thức, hiểu thêm về nét đẹp ngành Ngân hàng

Bùi Thị Trang Nhung - sinh viên năm thứ 4 của Học viện Ngân hàng - là một trong những thí sinh đạt giải cao tại tuần 1 Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức. Nhung đã có những chia sẻ nhanh cùng phóng viên Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ ngay sau khi biết thông tin đạt giải.

Phóng viên: Chúc mừng bạn là một trong những thí sinh đạt giải cao tại tuần 1, Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Bạn vui lòng giới thiệu đôi nét về bản thân?

d537ef4fe82747791e36.jpg
Bùi Thị Trang Nhung sinh viên năm thứ 4 của Học viện Ngân hàng

Bùi Thị Trang Nhung: Em tên là Bùi Thị Trang Nhung, hiện tại đang là sinh viên năm 4, khoa Tài chính của Học viện Ngân hàng.

Phóng viên: Cảm xúc của bạn, một banker tương lai, ra sao khi biết mình là một trong nhưng thí sinh đạt giải cao trong tuần đầu tiên của cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của ngành Ngân hàng?

Bùi Thị Trang Nhung: Biết mình nằm trong số những thí sinh đạt giải cao nhất tuần 1 Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp em cảm thấy bất ngờ và cũng rất vui.

Phóng viên: Lý do tham gia cuộc thi và bí kịp nào giúp bạn đạt được kết quả?

Bùi Thị Trang Nhung: Là một sinh viên Ngân hàng và có định hướng nghề nghiệp theo ngành nên em nghĩ cuộc thi có thể mang lại cho em nhiều kiến thức bổ ích về ngành.

Từ khi biết thông tin về cuộc thi, em đã tìm hiểu và nghiên cứu rất kĩ bộ tài liệu mà Ban Tổ chức công bố. Em cũng xem thêm các nguồn tài liệu khác có liên quan.

Cuộc thi giúp em mở rộng thêm rất nhiều kiến thức về ngành Ngân hàng cũng như hiểu thêm về nét đẹp phẩm chất đạo đức mà một cán bộ nhân viên ngân hàng cần phải có.

Phóng viên: Với kết quả cao trong tuần, bạn có đặt ra cho mình mục tiêu nào trong những tuần thi tiếp theo không?

Bùi Thị Trang Nhung: Trong 2 tuần tiếp theo, em đặt mục tiêu sẽ cố gắng tiếp tục hoàn thành bài thi một cách tốt nhất.

Phóng viên: Cảm ơn bạn và chúc bạn tiếp tục gặt hái thành công trong những tuần thi tiếp theo!

Theo dõi thông tin cuộc thi tại:

Cổng thông tin nội bộ VNBA 30 năm: https://vnba.com.vn/

Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ: https://thitruongtaichinhtient...

Website Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam: https://vnba.org.vn

Kênh Tiktok cuộc thi: https://www.tiktok.com/@vnba30

Các kênh truyền thông của UB Group - Hội viên VNBA đồng thời là đơn vị đồng hành tham gia tổ chức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp gỡ 2 thí sinh đạt giải tuần 1 Cuộc thi "Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO