Nhìn ra thế giới

GE khai phá tiềm năng trong thời đại đổi mới

Yến Nhi 11/07/2023 - 16:09

Với cam kết thực hành tinh gọn và đề cao văn hoá khiêm nhường, minh bạch và tập trung, GE đang sống với mục tiêu của mình mỗi ngày: Vượt qua thách thức để xây dựng một thế giới vận hành tốt hơn.

ge-aerospace-s-tatum-ross-works-on-a-passport-engine-in-evendale-.jpg

Chia sẻ về những thay đổi của GE thời gian gần đây, ông Larry Culp, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc GE, Tổng Giám đốc GE Aerospace cho biết, năm 2022 đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của GE. Đây là thời điểm GE đã khai phá toàn bộ tiềm năng của mình ở vị thế dẫn đầu trong 3 ngành công nghiệp riêng biệt: Năng lượng, hàng không và sức khỏe.

Hiện tại, GE đang có khoảng 172.000 nhân sự phục vụ khách hàng tại hơn 170 quốc gia nhằm thúc đẩy quá trình giảm lượng khí thải cacbon thông qua chuyển đổi năng lượng, tạo ra tương lai của những chuyến bay thông minh và hiệu quả hơn cũng như thúc đẩy y học chính xác.

“Với cam kết thực hành tinh gọn và đề cao văn hoá khiêm nhường, minh bạch và tập trung, chúng tôi đang sống với mục tiêu của mình mỗi ngày: vượt qua thách thức để xây dựng một thế giới vận hành tốt hơn”, ông Larry Culp chia sẻ.

Theo đó, GE đã ra mắt GE HealthCare thành công và đang chuẩn bị tiến hành phân tách GE Vernova (công ty chuyên trách mảng năng lượng), cũng như GE Aerospace vào đầu năm 2024. GE đạt được thành tựu này khi phải đối mặt với áp lực lạm phát, xung đột địa chính trị và các thách thức về chuỗi cung ứng toàn cầu.

Vận dụng triết lý kaizen – “thay đổi để tốt hơn”, GE chú trọng thúc đẩy một văn hóa mà ở đó sự cải tiến được thực hiện liên tục, điều đó sẽ giúp GE phục vụ khách hàng tốt hơn.

Ông Larry Culp cho biết, khi phân tách thành 3 công ty đại chúng độc lập, GE đã và đang thúc đẩy cam kết của mình với hai vấn đề lớn: Tính bền vững và di sản hơn 130 năm của GE trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trên khắp thế giới.

Bằng việc tập trung sâu hơn vào các nhiệm vụ cụ thể ở mỗi thị trường, có nhiều cơ hội hơn để GE Vernova điện khí hóa và giảm khí thải cacbon trên toàn cầu, để GE Aerospace kiến tạo nên tương lai của các chuyến bay thông minh và để GE HealthCare - doanh nghiệp độc lập mới thành lập – xây dựng một thế giới nơi chăm sóc sức khỏe không còn giới hạn. Đây là những nhiệm vụ quan trọng góp phần bảo vệ Trái Đất. GE đang tập trung vào việc cải thiện tác động của mình đến con người, cộng đồng và hành tinh.

Kỷ nguyên mới của hành động với GE bắt đầu từ khả năng phát minh ra những công nghệ tiên tiến mà thế giới cần để đối phó với những thách thức cấp bách về bền vững.

Tại GE Vernova, công nghệ của GE giúp tạo ra khoảng 30% điện năng trên toàn cầu và tập đoàn có vai trò quan trọng trong việc giải quyết bộ ba bất khả thi của ngành năng lượng, đó là mang lại năng lượng bền vững, đáng tin cậy và giá cả phải chăng ở các thị trường như Việt Nam. Ngoài ra, GE cũng đang triển khai các công nghệ hạt nhân tiên tiến như lò phản ứng modun nhỏ BWRX-300 không phát thải khí thải cacbon trong quá trình hoạt động tại các thị trường chủ chốt là Bắc Mỹ và châu Âu. GE cũng đang tiến hành hiện đại hóa lưới điện để tích hợp năng lượng sạch, sử dụng GridOS - phần mềm đầu tiên trên thế giới được thiết kế bởi GE để điều phối lưới điện.

Với GE Aerospace, gần 3 tỷ hành khách đã đi và trở về an toàn trên các chuyến bay sử dụng động cơ của GE vào năm 2022. GE đang tiếp tục nỗ lực hỗ trợ việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp ngành hàng không đáp ứng mục tiêu giảm khí thải cacbon trên toàn cầu.

Chương trình thử nghiệm công nghệ CFM RISE mang tính cách tân – do GE hợp tác với Safran - đang phát triển một kiến trúc động cơ mới và các vật liệu tiên tiến với mục tiêu giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải CO2 đến hơn 20% so với các động cơ hiệu quả nhất hiện nay.

“Chúng tôi cũng đang làm việc với NASA và Boeing để hoàn thiện và tiến hành bay thử một hệ thống động cơ điện hybrid có công suất lên đến 1 megawatt, cũng như công bố các chương trình thử nghiệm bay mới với động cơ cánh quạt mở và động cơ đốt hydro cùng Airbus. Đội ngũ Avio Aero của chúng tôi sẽ triển khai một dự án ở châu Âu để thử nghiệm động cơ điện hybrid được cung cấp bởi tế bào nhiên liệu hydro”, ông Larry Culp chia sẻ.

Tại Việt Nam, GE cam kết hợp tác cùng Chính phủ và các khách hàng để đạt mục tiêu trung hòa cacbon bằng việc tận dụng kiến thức và kinh nghiệm quốc tế để đẩy mạnh các hoạt động hạn chế cacbon. Hiện nay, GE đang cung cấp khoảng 30% nhu cầu điện năng của đất nước với công suất phát điện lắp đặt hơn 76GW.

Mới đây, GE cũng đạt được thỏa thuận cung cấp tuabin khí 9HA đầu tiên tại Việt Nam cho nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 thuộc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam. Đây cũng là nhà máy điện khí LNG đầu tiên của Việt Nam với công suất hướng tới đạt 1,6GW khi đi vào hoạt động vào năm 2025. Dự án này sẽ góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam hướng tới đạt phát thải cacbon ròng bằng 0 vào năm 2050 bằng cách hỗ trợ sự bùng nổ của năng lượng tái tạo thông qua mô hình năng lượng sẵn sàng bổ trợ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
GE khai phá tiềm năng trong thời đại đổi mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO