Doanh nghiệp

GE HealthCare và Bernard Healthcare ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược

T.H 13/08/2023 - 10:54

Ngày 12/8, GE HealthCare và Hệ thống Y khoa chuyên sâu quốc tế Bernard tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược, theo đó Bernard Healthcare sẽ trở thành trung tâm y khoa trưng bày và ứng dụng Giải pháp toàn diện (Care Pathway Solution) của GE HealthCare.

le-ky-ket-cua-ge-healthcare-bernard-healthcare.jpg
GE HealthCare và Bernard Healthcare ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược

Sự hợp tác này đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong tiến trình y học Việt Nam, mở ra cơ hội tiếp cận với những công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, đặc biệt tập trung vào ung thư và các bệnh lý mạch máu.

Tầm quan trọng và ý nghĩa của việc hợp tác song phương được khẳng định với sự tham dự của đại diện Lãnh sự quán Hoa Kỳ. 

Theo thỏa thuận hợp tác, triển lãm Giải pháp toàn diện sẽ trưng bày các công nghệ hàng đầu của GE HealthCare trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, bao gồm hệ thống lưu trữ, truyền tải và dựng hình y khoa (PACS), máy chụp cắt lớp (CT), chụp cộng hưởng từ (MRI), thiết bị đo mật độ xương, máy chụp X-quang và máy siêu âm. 

Các hoạt động trong khuôn khổ hợp tác bao gồm tổ chức tham quan và trải nghiệm công nghệ trực tiếp, công tác đào tạo và giáo dục, báo cáo các ca lâm sàng điển hình và bổ sung vào kho dữ liệu lâm sàng của GE HealthCare.

Trọng tâm của mối quan hệ hợp tác là giải pháp chẩn đoán hình ảnh toàn diện của GE HealthCare, tập trung vào bệnh ung thư và mạch máu. Hiểu rõ việc điều trị ung thư, bệnh lý mạch máu, đòi hỏi hướng tiếp cận đa khoa và tính cá nhân hóa, GE HealthCare xác định quá trình chẩn đoán, điều trị cần các giải pháp chăm sóc tích hợp công nghệ số hóa, trí tuệ nhân tạo (AI), kết hợp với các công nghệ chẩn đoán hình ảnh và dược phẩm tiên tiến. 

Những giải pháp này nhằm nâng cao quá trình chẩn đoán, hiệu suất và giá trị cũng như cải thiện tốc độ và hiệu quả điều trị vì một mục tiêu duy nhất là sức khỏe của bệnh nhân. Từ đó, giải pháp toàn diện của GE HealthCare tập trung vào khả năng tạo điều kiện chẩn đoán sớm nhờ công nghệ chẩn đoán hình ảnh tiên tiến, tối ưu hiệu quả chữa trị và cung cấp các giải pháp chăm sóc hậu chữa trị.

Một trong những điểm sáng của việc hợp tác chính là sự áp dụng mô hình Ningen Dock (Nhật Bản) của Hệ thống Y khoa chuyên sâu quốc tế Bernard. Với sự kế thừa hơn 65 năm kinh nghiệm y học dự phòng tại Nhật Bản, Ningen Dock là mô hình tầm soát sức khỏe toàn diện được thiết kế nhằm xác định các nguy cơ bệnh tiềm ẩn trước khi cơ thể xuất hiện triệu chứng, đặc biệt đối với bệnh ung thư và bệnh mạch máu. 

Mô hình Ningen Dock tại Bernard giúp đánh giá tình trạng sức khỏe hiện tại, phát hiện sớm các nguy cơ bệnh tiềm ẩn, từ đó đưa ra cảnh báo và dự đoán về tình trạng sức khỏe trong tương lai, hỗ trợ cho việc thiết lập các kế hoạch chăm sóc sức khỏe dài hạn.

Bối cảnh hiện tại của ngành y tế Việt Nam đòi hỏi các biện pháp chăm sóc sức khỏe chủ động để xác định và điều trị ung thư và bệnh mạch máu. Việc sàng lọc, phát hiện sớm và điều trị kịp thời đóng vai trò quan trọng trong nâng cao hiệu quả điều trị, giảm tỷ lệ tử vong và giảm chi phí chăm sóc sức khỏe tổng thể. Mô hình tầm soát sớm, công nghệ cao tại Bernard là công cụ hữu hiệu nhằm đạt được những mục tiêu này thông qua khả năng chẩn đoán sớm và sàng lọc chủ động.

Trong chia sẻ của mình, bác sĩ Chuyên khoa II Trần Đoàn Đạo, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Y khoa tại Bernard Healthcare đã khẳng định: “Mục tiêu của Bernard Healthcare là đạt chuẩn về chất lượng trong tầm soát, chẩn đoán sớm các bệnh lý như ung thư, mạch máu, đột quỵ… Bernard Healthcare là nơi quy tụ các chuyên gia lâm sàng hàng đầu. Việc kết hợp với GE HealthCare về giải pháp chẩn đoán hình ảnh toàn diện, bao gồm cả hội chẩn từ xa với các chuyên gia của bệnh viện Đại học Y dược Yamanashi, Nhật Bản - chúng tôi tin rằng đây là mô hình kết hợp hoàn chỉnh phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng”.

Bà Nguyễn Nam Phương, Tổng Giám đốc của Bernard Healthcare tri ân sự đóng góp của những công nghệ tiên tiến và giải pháp chẩn đoán hình ảnh đồng bộ cung cấp bởi GE HealthCare mang đến hiệu quả đột phá trong lộ trình chăm sóc sức khỏe hướng đến Y học chính xác, cá thể hóa. “Sự hợp tác lần này còn giúp chúng tôi kết nối chuyên môn với nhiều đơn vị y tế hàng đầu thế giới. Vì vậy, khách hàng và bệnh nhân của Bernard Healthcare có cơ hội nhận được chất lượng y tế toàn cầu tại Việt Nam”, bà Nguyễn Nam Phương nhấn mạnh.

Ông Sơn Phạm, Giám đốc Quốc gia của GE HealthCare Việt Nam cũng khẳng định cam kết của nhà cung cấp thiết bị y tế hàng đầu thế giới trong việc cung cấp những giải pháp chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa dành cho từng bệnh nhân. “Chúng tôi tiếp cận với việc chăm sóc sức khỏe bằng một giải pháp toàn diện thay vì tập trung vào từng sản phẩm hay tính năng riêng biệt của sản phẩm. Các giải pháp của chúng tôi giúp các bác sĩ lâm sàng cải thiện tình trạng của bệnh nhân trong thời gian điều trị, cũng như cung cấp lộ trình đơn giản hóa, tối ưu hóa và cá nhân hóa trong suốt quá trình chẩn đoán và thăm khám bệnh. Sự hợp tác với Bernard Healthcare mở ra cơ hội rất lớn cho GE HealthCare trong việc hiện thực hóa những mục tiêu trên thông qua công nghệ và thiết bị tiên tiến, song song với phát triển các chương trình hợp tác giáo dục và đào tạo”, ông Sơn Phạm chia sẻ.

Cùng ngày, sau lễ ký kết, GE HealthCare và Bernard Healthcare cũng tổ chức Tọa đàm khoa học “Ứng dụng Chẩn đoán hình ảnh và mô hình đa chuyên khoa trong chẩn đoán sớm bệnh lý ung thư và tim mạch nguy hiểm”. Tọa đàm đã chia sẻ những hiểu biết giá trị về tầm quan trọng của việc chẩn đoán sớm trong điều trị ung thư và bệnh lý tim mạch cũng như các giải pháp công nghệ của GE HealthCare.

Sự hợp tác giữa GE HealthCare và Hệ thống Y khoa chuyên sâu quốc tế Bernard đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành Y tế Việt Nam trong việc nâng cao năng lực của các chuyên gia y tế, song song với các công nghệ chuyên môn tiên tiến nhằm cải thiện kết quả chăm sóc bệnh nhân và nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Cả GE HealthCare và Bernard Healthcare đều mong đợi những tác động tích cực mà mối quan hệ hợp tác này sẽ mang lại cho người dân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
GE HealthCare và Bernard Healthcare ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO