Thị trường

Giá bán vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước ngày 5/6 là 76,98 triệu đồng/lượng

Ngô Hải 05/06/2024 10:50

Thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới, sáng nay (ngày 5/6), Ngân hàng Nhà nước công bố giá bán vàng miếng cho 4 NHTM nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank) và SJC là 76,98 triệu đồng/lượng.

untitled-1.jpg

Căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại (NHTM) nhà nước và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 5/6/2024 như sau: Giá bán vàng miếng SJC của NHNN: 76.980.000 đồng/ lượng (bảy mươi sáu triệu chín trăm tám mươi nghìn đồng/ lượng), giảm 1 triệu đồng/lượng so với phiên hôm qua và 2 triệu đồng/lượng so với phiên đầu tiên thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 NHTM nhà nước và SJC.

Ngay sau khi NHNN công bố giá bán, Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và SJC cũng công bố giá bán vàng miếng SJC ở mức 77,98 triệu đồng/lượng, cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá đã được NHNN công bố.

Trong sáng nay, các thương hiệu kinh doanh vàng khác trên thị trường (Doji, Bảo Tín Minh Châu....) cũng đồng loạt đưa giá bán về mức 77,98 triệu đồng/lượng, cụ thể:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá mua bán vàng miếng SJC ở mức 76,88 - 77,98 triệu đồng/lượng, giảm 600 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 1 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với phiên chiều hôm qua.

Hay tại Bảo Tín Minh Châu, giá mua bán vàng miếng SJC cũng niêm yết ở mức 76,90 - 77,98 triệu đồng/lượng, giảm 800 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 1 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với phiên chiều ngày hôm qua.

Cập nhật lúc 10h30 sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 2.335,55 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 71,71 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Như vậy, chênh lệch giá vàng thế giới và giá vàng trong nước còn khoảng 6,27 triệu đồng/lượng, giảm mạnh so với thời điểm trước khi NHNN thực hiện đấu thầu vàng miếng.

Đây là phiên thứ 3, NHNN thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 NHTM nhà nước và SJC để bình ổn thị trường. NHNN cho biết, sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

Trao đổi với báo chí ngày hôm qua, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, NHNN cho biết, hôm nay là ngày thứ hai, 4 NHTMNN và SJC bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân theo phương án mới của NHNN. Mục tiêu của Phương án này là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp. Phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

"Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các NHTMNN và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay", ông Tuấn lưu ý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá bán vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước ngày 5/6 là 76,98 triệu đồng/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO