(thitruongtaichinhtiente.vn) - “Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc”- Gia đình chị Phạm Sương Thảo, Phó Giám đốc BIDV Long An chính là một điểm tựa yêu thương và ấm áp như vậy. Sống quây quần trong một tổ ấm có ba thế hệ, gia đình của chị luôn giữ được nét văn hoá truyền thống. Chồng công tác xa nhà, một tay chị đảm đang, lo toan công việc trong gia đình nhưng trong ngôi nhà ấy luôn đầy ắp tiếng cười, hạnh phúc.

Gia đình chị Thảo

Chị Thảo lớn lên trong một gia đình nề nếp. Ba chị là thương bệnh binh, từng tham gia chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam, mẹ chị hiện đang nghỉ hưu, trước đây bà có gần 30 năm là cán bộ quản lý của các trường mẫu giáo. Ông xã của chị hiện là Giám đốc PGD Thạnh Hóa - BIDV chi nhánh Mộc Hóa, các con đều ngoan ngoãn, học giỏi. Với chị Thảo, dù có đi đâu, ở đâu thì khi trở về ngôi nhà – nơi có những người thân yêu – là nơi bình yên nhất. 

Người xưa có câu “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” nhằm đề cao vai trò của người phụ nữ trong việc xây dựng một gia đình bền vững. Chị Thảo chính là người xây tổ ấm, người mang lại ngọn lửa yêu thương, ấm áp cho gia đình.

“Gia đình tôi sống chung cùng bố mẹ nên tôi rất trân trọng những giá trị truyền thống. Thực tế, để xây dựng một gia đình hạnh phúc phải bắt đầu từ người phụ nữ. Người phụ nữ quyết định hầu hết các mặt trong cuộc sống gia đình. Với vai trò làm vợ, với thiên chức làm mẹ, tôi cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi được hàng ngày chăm sóc gia đình, bố mẹ và các con tôi”- Chị Thảo chia sẻ.

Năm 2016, sau khi Ngân hàng Phát triển nhà Đồng bằng Sông Cửu Long sáp nhập vào BIDV, anh xã của chị Thảo được điều động từ BIDV Long An nhận công tác tại BIDV Mộc Hóa (cách nhà khoảng 70km), mỗi tuần về nhà 2 lần vào ngày thứ 4 và thứ 6. Chồng làm việc xa nhà, chị Thảo một tay thu vén công việc gia đình và chăm sóc các con. Trong công việc, chị luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hỗ trợ nghiệp vụ cho các bạn đồng nghiệp, tham mưu, giúp việc cho Ban Giám đốc theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tư vấn khách hàng các sản phẩm dịch vụ có liên quan. Sự nhiệt tình, năng nổ của chị Thảo được luôn được khách hàng, đối tác, bạn bè tin tưởng, quý mến. Ở mỗi vị trí công tác, chị đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp lãnh đạo ghi nhận.

Tháng 6/2019, chị Thảo được bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc chi nhánh, được phân công phụ trách khối bán lẻ và một số phòng giao dịch tại các huyện Bến Lức, Châu Thành, Tân Trụ, Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc. Kết quả, năm 2019, 2020 BIDV Long An vinh dự là chi nhánh dẫn đầu khu vực về hoạt động bán lẻ, bảo hiểm Bancas và Metlife. Từ tháng 3/2021, chị được chuyển sang phụ trách Khối bán buôn và một số phòng giao dịch. Với đặc thù bán lẻ chiếm trên 70% hoạt động chi nhánh, chị đã phối hợp với Phó Giám đốc phụ trách bán lẻ, năm 2021 tiếp tục đưa chi nhánh đạt danh hiệu “Chi nhánh xuất sắc của hệ thống về hoạt động bán lẻ, hoạt động kinh doanh bảo hiểm”, “Top 12 Đơn vị kinh doanh xuất sắc đứng đầu cụm, khu vực”. Các phòng chị phụ trách đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hai phòng giao dịch xếp hạng đặc biệt và hai phòng giao dịch xếp hạng 1.

“Hạnh phúc của tôi là hàng ngày được sống với gia đình lớn, trong gia đình lớn có gia đình nhỏ, con cái được nhận tình yêu thương và sự hỗ trợ từ ông bà, ba mẹ. Chồng công tác xa nhà, công việc của tôi rất bận rộn. Có những lúc tôi cũng cảm thấy mệt mỏi nhưng vượt lên tất cả tôi đã có một điểm tựa vững chắc từ gia đình”- Chị Thảo tâm sự.

Theo Công đoàn BIDV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình là điểm tựa cho tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO