Giá vàng bất ngờ tăng mạnh ngay phiên đầu tuần

Minh Ngọc| 28/02/2022 11:39
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thị trường vàng đã có những phiên giao dịch biến động khi chiến sự ở Ukraine trở nên căng thẳng. Có thời điểm, giá vàng thế giới vượt ngưỡng 1.940 USD/ounce, giá vàng trong nước tăng vượt 67 triệu đồng/lượng.

 

Hôm nay (28/2), vào lúc 8 giờ 30 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao trên Kitco đứng ở mức 1912,94 USD/ounce (tương đương 52,59 triệu đồng/lượng), tăng 23 USD. 

Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định giá vàng có thể giảm do có thông tin Nga sẵn sàng cử phái đoàn đến Minsk, Belarus, để đàm phán với Ukraine. Điều này đã góp phần làm giảm nhu cầu trú ẩn đối với vàng và thúc đẩy nhu cầu đối với các loại tài sản rủi ro.

Theo số liệu công bố ngày 25/2, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân, một thước đo lạm phát được Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ưa chuộng, đã tăng 0,6% trong tháng 1, cho thấy áp lực lạm phát đối với nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh mẽ. Năm 2021, chỉ số này đã tăng 6,1%, mức tăng cao nhất kể từ tháng 2/1982.

Trưởng Bộ phận Phân tích thị trường của Công ty AvaTrad, ông Naeem Aslam nhận định, số liệu lạm phát cao hơn sẽ chỉ khiến FED kiên định với kế hoạch nâng lãi suất của mình trong năm nay. Vì vậy, lạm phát gia tăng có thể sẽ hạn chế đà đi lên của giá vàng, vì khi lãi suất tăng, chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng cũng sẽ cao hơn, khiến kim loại quý này bớt hấp dẫn với giới đầu tư.

Kết quả khảo sát của Kitco News cho thấy, không có "bức tranh chính xác" nào để mô tả xu hướng của giá vàng tuần này. Phe dự đoán giá vàng giảm chiếm ưu thế hơn nhưng không đáng kể. Trong khi đó, nhà đầu tư cá nhân vẫn rất lạc quan về vàng.

Trong 15 nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát của Kitco, 40% dự đoán giá vàng tăng; 7 chuyên gia (47%) cho rằng giá sẽ giảm thêm sau phiên điều chỉnh vào cuối tuần; 2 nhà phân tích nhận định giá vàng không biến động mạnh trong thời gian tới.

Dù vậy, các nhà đầu tư cá nhân vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ đi lên sau khi kết thúc tuần với mức giảm hơn 60 USD. Một số nhà phân tích cũng lạc quan về điều này, tuy nhiên theo họ, lạm phát là lý do nghiêm trọng hơn so với cuộc xung đột ở Đông Âu.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (28/2), Công ty Vàng bạc Đá Quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào - bán ra tại thị trường Hà Nội ở mức 65,1 - 66,02 triệu đồng/lượng, tăng 600.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 300.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng miếng SJC được doanh nghiệp điều chỉnh tăng 800.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 300.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối tuần qua, niêm yết ở mức 64,9 - 65,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tương tự, Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 64,91 - 65,89 triệu đồng/lượng, tăng 560.000 đồng/lượng ở chiều mua và 340.000 đồng/lượng ở chiều bán so với cuối tuần qua. 

Trước đó, giá vàng trong nước đã chứng kiến tuần giao dịch "nóng" khi liên tục phá vỡ mọi kỷ lục vượt 67 triệu đồng/lượng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng bất ngờ tăng mạnh ngay phiên đầu tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO