Thị trường

Giá vàng đồng loạt tăng theo diễn biến của vàng thế giới

Minh Ngọc 03/04/2024 - 11:10

Sáng ngày 3/4, giá vàng miếng SJC đồng loạt tăng theo diễn biến tích cực của vàng thế giới, hiện đang giao dịch quanh mốc 81,5 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua - bán vàng miếng trong khoảng từ 2-2,5 triệu đồng/lượng.

Cập nhật lúc 9 giờ 50 phút hôm nay, giá vàng miếng các thương hiệu được điều chỉnh như sau:

Giá vàng trong nước. Nguồn: VDOS

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ở quanh mức 79,5 - 81,52 triệu đồng/lượng; tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua và chiều bán so với phiên trước.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ở mức 79 - 81,4 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng/lượng chiều mua và 300.000 đồng/lượng chiều bán so với phiên trước.

Tại PNJ Hà Nội, giá mua - bán vàng miếng SJC ở mức 79,4 - 81,4 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng chiều mua và 200.000 đồng/lượng chiều bán so với phiên trước.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.279 USD/ounce, tăng mạnh 33 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới. Nguồn: Goldprice

Giá vàng thế giới đã có lúc đạt mức 2.282 USD/ounce trong phiên giao dịch vừa qua. Đây tiếp tục là mức giá cao nhất trong lịch sử giao dịch của vàng thế giới.

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông ngày càng gia tăng. Sự gia tăng sức mạnh của đồng USD và kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ gần như không ảnh hưởng tới đà tăng giá của vàng.

Theo giới chuyên môn, vàng đã tăng dựng đứng, đạt mức kỷ lục mới dù đồng thời xuất hiện một số tình trạng quá mua, dẫn đến sự điều chỉnh nhẹ. Tuy nhiên, những đợt giảm giá gần đây của vàng về bản chất là không đáng kể.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng, lực cầu mạnh từ các nhà đầu tư bán lẻ cùng với các ngân hàng trung ương trên thế giới cũng là yếu tố giúp kéo dài đà tăng của kim loại quý này.

Đánh giá triển vọng thời gian tới, chuyên gia tại TD Securities nhận định, giá vàng có thể dễ dàng chạm mức 2.300 USD/ounce hoặc cao hơn trong quý II/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng đồng loạt tăng theo diễn biến của vàng thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO