Thị trường

Giá vàng miếng "giằng co" dưới mốc 82 triệu đồng/lượng

Minh Ngọc 20/03/2024 11:38

Sau đà giảm mạnh chiều qua, giá vàng miếng mở cửa sáng nay (ngày 20/3) hồi phục lên gần mốc 82 triệu đồng/lượng. Tăng 200.000 đồng/lượng, SJC mua vào đạt 79,7 triệu đồng, bán ra đạt 81,7 triệu đồng/lượng.

Cập nhật lúc 10 giờ 30 phút hôm nay, giá vàng miếng các thương hiệu được điều chỉnh như sau:

Giá vàng trong nước. Nguồn: VDOS

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ở quanh mức 79,7 - 81,72 triệu đồng/lượng; tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua và chiều bán so với phiên trước.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ở mức 79,6 - 81,6 triệu đồng/lượng, cùng tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua và chiều bán so với phiên liền trước.

Tại PNJ Hà Nội, giá mua - bán vàng miếng SJC ở mức 79,7 - 81,65 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua và 150.000 đồng/lượng chiều bán so với phiên trước.

Trong bối cảnh thị trường đang chờ đợi những quyết định mới nhất liên quan tới việc sửa đổi Nghị định 24 về quản lý thị trường vàng, việc thận trọng trở nên cực kỳ quan trọng.

Chuyên gia cho rằng, không thể dự đoán được rõ ràng sự ổn định và hướng phát triển của thị trường trong tương lai. Nhà đầu tư đang đối diện với tình huống không chắc chắn và việc ra quyết định đầu tư mà không có sự cẩn trọng, phân tích kỹ lưỡng có thể mang lại rủi ro không đáng có. Do đó, trong thời điểm này, sự thận trọng trong việc đưa ra quyết định đầu tư trở nên cực kỳ quan trọng để bảo vệ vốn đầu tư và tối ưu hóa lợi nhuận trong một thị trường đầy biến động.

Trong khi đó, thời điểm 10 giờ 36 phút sáng nay (ngày 20/3, theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 2.158 USD/ounce, giảm nhẹ 2 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới. Nguồn: Goldprice

Giá vàng gần như đi ngang trước cuộc họp chính sách của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) diễn ra vào hôm nay. Các ngân hàng trung ương ở Nhật Bản, Anh, Australia, Na Uy, Thụy Sĩ, Mexico, Brazil và Indonesia cũng sẽ họp trong tuần này, trong đó Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã quyết định chấm chính sách lãi suất âm được thực hiện từ năm 2016 đến nay. Hầu hết các chuyên gia dự báo, các ngân hàng trung ương này sẽ giữ nguyên lãi suất hiện tại.

Các nhà phân tích thị trường cho rằng, đợt giảm giá của vàng sau báo cáo CPI nóng vừa qua có thể sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, vì xu hướng tăng vẫn được duy trì và các nhà giao dịch dường như mong muốn coi các đợt thoái lui là cơ hội mua.

Mặc dù vàng có thể chịu áp lực và giảm trong ngắn hạn nhưng hầu hết các chuyên gia vẫn lạc quan rằng, cuối cùng FED vẫn phải cắt giảm lãi suất trong năm nay và điều đó sẽ có lợi cho vàng. Chuyên gia dự báo, vàng có thể tăng lên 2.500 USD/ounce, thậm chí còn cao hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng miếng "giằng co" dưới mốc 82 triệu đồng/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO