Việc tổ chức giải chạy “ BIDV RUN- Tết ấm cho người nghèo” của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là một ý tưởng hay và hành động thiết thực để hỗ trợ cho người nghèo, có một Tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc mỗi dịp Xuân về. Ý tưởng đó đã thành hiện thực sau 5 mùa tổ chức giải thành công.
Sự thành công của mỗi mùa giải chạy, với nội hàm “mang Tết đến cho người nghèo” và trở thành thương hiệu của BIDV, có ý nghĩa lan tỏa tinh thần nhân văn và trách nhiệm cộng đồng rất to lớn. Ý nghĩa đó tiếp tục được phát huy khi BIDV tổ chức mùa giải lần sáu: “Tết ấm cho người nghèo Xuân Ất Tỵ 2025” tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 2/11/2024.
Tính nhân văn và trách nhiệm cộng đồng đã đưa giải chạy trở thành hoạt động thường niên và mang thương hiệu BIDV. Theo đó, thông qua hoạt động thể dục thể thao này, BIDV phát động toàn thể cán bộ công chức, người lao động tham gia giải (online và offline), qua đó đóng góp vào quỹ để mang Tết đến cho người nghèo. Việc hỗ trợ và tạo điều kiện cho người nghèo đón Tết thông qua hình thức này, mang lại ý nghĩa trên nhiều phương diện với quy mô rộng, vừa rèn luyện sức khỏe cho cán bộ nhân viên, vừa đóng góp thiết thực và mang lại lợi ích cụ thể cho cộng động và xã hội.
Hình thức đơn giản, dễ thực hiện, song mang lại ý nghĩa lớn. Đó là ý tưởng hay xuất phát từ trách nhiệm cộng đồng và tinh thần nhân văn, nhân ái của định chế tài chính nhà nước với vai trò tiên phong trên tất cả các mặt hoạt động.
Về mặt nghiệp vụ, giải chạy trước hết là tạo điều kiện để cán bộ nhân viên BIDV rèn luyện sức khỏe, có sức khỏe để làm việc và học tập tốt, có sức khỏe để sáng tạo và cống hiến. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, nhân viên luôn nhận thức được khi tham gia giải là có đóng góp cho quỹ, góp phần mang Tết đến cho người nghèo. Qua đó cũng rèn luyện ý thức và đạo đức mỗi cán bộ nhân viên ngân hàng về sự sẻ chia, về sự giúp đỡ. Yếu tố này rất quan trọng đối với người lao động làm trong lĩnh vực tiền tệ tín dụng và ngân hàng, với yêu cầu rất cao về đạo đức nghề nghiệp. Tất cả những điều này, cùng với tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm cộng đồng của BIDV sẽ là yếu tố nền tảng đảm bảo cho BIDV tăng trưởng và phát triển bền vững. Bởi lẽ những hành động vì lợi ích cộng đồng sẽ là cơ sở củng cố niềm tin khách hàng, thu hút khách hàng ngày càng nhiều đến với ngân hàng. Đây là yếu tố không giới hạn cho sự phát triển bền vững của một NHTM.
Bên cạnh đó, ý nghĩa nhân văn của giải chạy sẽ tạo động lực và khát vọng phát triển. Mỗi cán bộ, nhân viên BIDV tham gia giải chạy, với tinh thần thể thao, tinh thần cống hiến, bởi chính mục đích của giải. Vì vậy, mỗi mùa giải được tổ chức gắn với phong trào thi đua và động lực phát triển, khơi dậy niềm tự hào “tôi là cán bộ ngân hàng”; là cán bộ ngân hàng BIDV mang màu cờ sắc áo BIDV nhưng cũng mang động lực của thi đua giữa các chi nhánh, các đơn vị. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để giao lưu, để học tập và trao đổi kinh nghiệm từ mỗi lĩnh vực công tác, nghiệp vụ... Quá trình này, có tác động tích cực đến hoạt động kinh doanh của mỗi đơn vị và khơi dậy tinh thần học hỏi, phấn đấu với khát vọng phát triển, qua đó tiếp tục củng cố vị trí thương hiệu BIDV trên thị trường tài chính Việt Nam, khu vực và quốc tế.