Góc sinh viên

Giảng viên và sinh viên Học viện Tài chính trải nghiệm thực tế tại Vietcombank

Văn Mạnh 20/06/2024 - 22:46

Đoàn giảng viên và sinh viên khoa Ngân hàng Bảo hiểm - Học viện Tài chính vừa trải qua buổi tham quan, trải nghiệm và khảo sát thực tế vô cùng ý nghĩa và thiết thực tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - chi nhánh Thanh Xuân vào ngày 17/6.

anh-2.jpeg
Sinh viên chuyên ngành Ngân hàng - Học viện Tài chính trải nghiệm thực tế tại Vietcombank

PGS. TS Đoàn Minh Phụng làm Trưởng đoàn của Học viện Tài chính. Trong suốt quá trình tham quan, đoàn thực tế đã được nghe chia sẻ về lịch sử hình thành và phát triển của chi nhánh, giới thiệu quy trình, kỹ thuật một số nghiệp vụ và cơ hội thực tập, cơ hội việc làm tại Vietcombank của sinh viên Khoa Ngân hàng Bảo hiểm, Học viện Tài chính tại Chi nhánh.

Tham quan tại doanh nghiệp là một trong những hoạt động thường xuyên giúp sinh viên trải nghiệm được môi trường thực tế, nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn chân thực nhất về môi trường làm việc trong tương lai. Đây là một hình thức kết nối hữu hiệu giữa nhà tuyển dụng với ứng viên tiềm năng. Việc tìm đến những doanh nghiệp cởi mở chia sẻ, cũng như tận dụng được các cơ hội tiếp cận này sẽ giúp cho sinh viên có cái nhìn cụ thể hơn về môi trường làm việc mình mong muốn và hoạch định được con đường sự nghiệp rõ ràng hơn.

anh-3.jpeg
Đại diện Vietcombank - chi nhánh Thanh Xuân

Tiếp đoàn đến tham quan, ông Lê Huy Hoàng - Giám đốc Vietcombank - chi nhánh Thanh Xuân đã chia sẻ về lịch sử hình thành, phát triển, quy mô hoạt động của chi nhánh. Vietcombank - chi nhánh Thanh Xuân nằm trong top 25 chi nhánh có quy mô lớn nhất trong toàn hệ thống, với hơn 160 cán bộ nhân viên. Điều đặc biệt tự hào là hơn 30% cán bộ nhân viên của Vietcombank Thanh Xuân đã và đang là sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của Học viện Tài chính.

Qua chia sẻ của ông Lê Huy Hoàng, giảng viên và sinh viên Khoa Ngân hàng Bảo hiểm hiểu rõ hơn mô hình tổ chức, các chức năng, nghiệp vụ chi nhánh thực hiện.

Chia sẻ với sinh viên khoa Ngân hàng Bảo hiểm - Học viện Tài chính, Giám đốc Vietcombank - chi nhánh Thanh Xuân cho rằng: “Ngân hàng chính là một ngành nghề triển vọng, mỗi sinh viên cần chuẩn bị cho mình một hành trang thật tốt ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học, cần trang bị đầy đủ những kiến thức chuyên ngành, các kỹ năng, lòng yêu nghề. Trong thời đại công nghệ 4.0, chúng ta không chỉ cần trau dồi kiến thức chuyên ngành mà còn cần học thêm nền tảng về công nghệ để có thể thích ứng với thực tế”.

Trong suốt quá trình diễn ra buổi trải nghiệm, đoàn đã được tham quan khu vực làm việc, trao đổi về các vấn đề kế hoạch kinh doanh của chi nhánh, nghe và trao đổi chuyên sâu từ một số phòng chức năng của Chi nhánh trên các mảng: hoạt động bán lẻ, hoạt động bán buôn, công tác tài chính, kế toán…Trong đó chú trọng trao đổi đến quy trình, nội dung, kỹ thuật nghiệp vụ và vị trí việc làm.

Cuối buổi làm việc, đại diện Lãnh đạo Vietcombank - chi nhánh Thanh Xuân và Lãnh đạo Khoa Ngân hàng Bảo hiểm đã có những trao đổi về những hoạt động phối hợp giữa hai bên liên quan đến công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, báo cáo thực tế, tuyển sinh viên của khoa Ngân hàng Bảo hiểm làm cộng tác viên có trả lương và tăng nhiều cơ hội hơn cho các em khi ra trường nếu có mong muốn được làm việc tại Chi nhánh.

anh-4.jpg
PGS.TS Đoàn Minh Phụng - Trưởng đoàn khoa Ngân hàng Bảo hiểm

Thay mặt đoàn khoa Ngân hàng Bảo hiểm - Học viện Tài chính, PGS.TS. Đoàn Minh Phụng, Trưởng đoàn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) nói chung và Vietcombank - chi nhánh Thanh Xuân nói riêng vì đã luôn đồng hành, đóng góp vào sự thành công của khoa và nhiều thế hệ sinh viên Học viện Tài chính thời gian qua.

Chuyến đi kết thúc đã để lại trong các bạn sinh viên nhiều kiến thức bổ ích cùng những trải nghiệm thực tế, góp phần quan trọng giúp các bạn hình dung rõ nét về định hướng và phát triển riêng cho bản thân. Đây cũng là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa và thiết thực, nâng cao kiến thức thực tiễn, tự tin, phát triển và tỏa sáng trên con đường hội nhập sau này mà Khoa Ngân hàng Bảo hiểm mong muốn mang tới cho sinh viên.

anh-1..jpeg

Hàng năm, Khoa Ngân hàng Bảo hiểm cũng có rất nhiều hoạt động khác đem đến trải nghiệm thú vị cho sinh viên như các chuyến company tour, các cuộc thi học thuật quy mô toàn quốc và toàn TP. Hà Nội như: Festival Bảo Ngân khám phá, Race Of Finance, Future Banker,… hay các workshop, hội thảo khoa học, Ngày hội tuyển dụng,…

Những trải nghiệm thực tế này nhằm giúp sinh viên nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm và tìm kiếm cơ hội việc làm từ sớm. Nhờ đó, ngay từ năm thứ 2 đại học, nhiều sinh viên của khoa Ngân hàng Bảo hiểm đã trở thành thực tập sinh tiềm năng, đại sứ thương hiệu cho các tập đoàn, ngân hàng lớn,… minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò Khoa Ngân hàng Bảo hiểm nói riêng, Học viện Tài chính nói chung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảng viên và sinh viên Học viện Tài chính trải nghiệm thực tế tại Vietcombank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO