Công nghệ

Google ra mắt Bard, đối thủ của ChatGPT tại Mỹ và Anh

H.Q 22/03/2023 17:28

Chatbot của Google có tên là Bard, là ứng dụng trí tuệ nhân tạo mới nhất có thể viết các bài luận, thơ và lập trình máy tính theo lệnh.

Google đã mời mọi người ở Anh và Mỹ thử nghiệm chatbot AI của mình -Bard, tiếp tục con đường để dần bắt kịp ChatGPT do Microsoft hậu thuẫn.

Bard, ChatGPT và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tương tự khác có khả năng viết các bài tiểu luận, làm thơ hoặc lập trình máy tính theo lệnh và đã gây bão trên toàn thế giới như một điều mới mẻ nhất trong công nghệ kể từ khi iPhone ra đời.

Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai cho biết sau khi thử nghiệm Bard với 80.000 nhân viên của Google, chatbot sẽ được thử nghiệm với công chúng ở Anh và Mỹ như một “bước đầu tiên” trước khi vươn ra nhiều quốc gia hơn bằng các ngôn ngữ khác.

Tại lễ ra mắt, những người muốn chơi với Bard có thể đăng nhập vào danh sách chờ tại trang web bard.google.com, tách biệt hoàn toàn với công cụ tìm kiếm của gã khổng lồ công nghệ.

Phó chủ tịch Google Sissie Hsiao và Eli Collins cho biết: “Cho đến nay, chúng tôi đã học được rất nhiều điều bằng cách thử nghiệm Bard và bước quan trọng tiếp theo để cải thiện là nhận phản hồi từ nhiều người hơn”.

Hsiao và Collins cảnh báo, dù chatbot có thú vị đến đâu thì chúng cũng có lỗi của mình.

Cho đến nay, Google đã tiến hành cẩn thận hơn trong việc triển khai AI cho người tiêu dùng, trái ngược với lựa chọn của Microsoft là nhanh chóng cung cấp các sản phẩm bất chấp các báo cáo về sự cố.

OpenAI của ChatGPT được hỗ trợ bởi Microsoft, đơn vị cho biết sẽ tài trợ cho công ty nghiên cứu hàng tỷ đô la.

Khi được hỏi về sự khác biệt với ChatGPT như thế nào, Bard nói rằng không giống như đối thủ do Microsoft hậu thuẫn, AI này “có thể truy cập và xử lý thông tin từ thế giới thực thông qua công cụ tìm kiếm của Google và giữ cho phản hồi nhất quán với kết quả tìm kiếm”.

Con Bot này cũng nhấn mạnh rằng nó vẫn đang được phát triển, trong khi ChatGPT đã được phát hành ra công chúng. “Điều này có nghĩa là tôi không ngừng học hỏi và cải thiện, trong khi ChatGPT có thể sẽ không thay đổi tương đối.”

OpenAI gần đây đã công bố bản cập nhật được chờ đợi từ lâu cho công nghệ AI của mình mà theo họ sẽ an toàn và chính xác hơn so với phiên bản trước đây.

Phần lớn sức mạnh của mô hình mới, được gọi là GPT-4, hiện đã có sẵn cho công chúng thông qua ChatGPT Plus, gói thuê bao trả phí của OpenAI và trên phiên bản hỗ trợ AI của công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft.

Microsoft đã nói rằng việc áp dụng nhanh AI generative của họ giúp lượng sử dụng công cụ tìm kiếm Bing tăng lên trong những tuần gần đây nhưng rõ ràng vẫn thua Google, công ty chiếm khoảng 85% thị trường công cụ tìm kiếm toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google ra mắt Bard, đối thủ của ChatGPT tại Mỹ và Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO