Google tôn vinh phái đẹp trên toàn thế giới nhân ngày 8/3

Ngọc Ánh| 08/03/2022 16:38
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhân Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), Google đã cập nhật ảnh đại diện trên công cụ tìm kiếm bằng một doodle đặc biệt để tôn vinh "một nửa" của thế giới.

Doodle đặc biệt để tôn vinh "một nửa" của thế giới của Google.

Thông qua những hình ảnh đặc biệt nhằm chào mừng sự kiện này, Google mong muốn đưa người dùng đi vòng quanh thế giới để lướt nhìn cuộc sống hằng ngày của phụ nữ từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Từ một người mẹ làm việc tại nhà đến một người thợ sửa xe máy đang truyền dạy kỹ năng của mình cho thế hệ tiếp theo. Mỗi hình minh họa được mô tả trong doodle được kết nối bởi một chủ đề chung về cách phụ nữ thể hiện vì bản thân, gia đình và cộng đồng của họ.

Ngày Quốc tế phụ nữ, còn gọi là Ngày Liên hiệp quốc vì nữ quyền và hòa bình quốc tế, được tổ chức vào ngày 8/3 hằng năm. Ngày này bắt nguồn từ phong trào đấu tranh đòi quyền sống của những nữ công nhân Mỹ. Cuối thế kỷ XIX, chủ nghĩa tư bản ở Mỹ đã phát triển một cách mạnh mẽ. Nền công nghiệp đã thu hút nhiều phụ nữ và trẻ em vào các nhà máy, xí nghiệp nhưng họ chỉ nhận được mức lương rẻ mạt.

Nhằm phản đối sự bất công đó, ngày 8/3/1899, nữ công nhân Mỹ đã đứng lên đấu tranh đòi tăng lương, giảm giờ làm. Phong trào bắt đầu từ công nhân ngành dệt và ngành may tại thành phố Chicago và New York và sau đó lan rộng ra nhiều nước. Năm 1910, Đại hội Phụ nữ quốc tế xã hội chủ nghĩa họp tại Copenhagen (Đan Mạch) đã quyết định lấy ngày 8/3 làm Ngày Quốc tế phụ nữ - ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với khẩu hiệu: "Ngày làm 8 giờ. Việc làm ngang nhau, tiền lương ngang nhau. Bảo vệ bà mẹ và trẻ em". Từ đó, ngày 8/3 trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google tôn vinh phái đẹp trên toàn thế giới nhân ngày 8/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO