Hà Nội có 'cây ATM' gạo đầu tiên hỗ trợ người dân chống dịch Covid-19

Trung Nguyên| 12/04/2020 10:42
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng 11/4, cây ATM gạo đầu tiên ở Hà Nội đã hoạt động, kịp thời hỗ trợ, trao gửi những hạt gạo quý giá tới người dân gặp khó khăn vì dịch COVID-19

Trong ảnh: Người dân xếp hàng chờ nhận gạo tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao phường Nghĩa Tân sáng 11/4.

 

Từ khi có ý tưởng đến khi hoàn thành cây ATM gạo này chỉ mất khoảng hai ngày (từ ngày 8 -10/4), Điểm khác biệt so với cây ATM gạo của TP Hồ Chí Minh chính là ở số kg gạo mỗi lần người dân đến nhận lên đến 3 kg gạo và cách thức lấy gạo không phải bấm nút, mà là dùng chân ấn vào bàn đạp (thiết bị kết nối với máy tự động nhả gạo). Điều này sẽ góp phần hạn chế tiếp xúc, lây lan dịch bệnh COVID-19.

Chia sẻ về chương trình này, TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm người sáng lập Công ty sách Thái Hà, đơn vị tài trợ chương trình cho biết, khi chia sẻ dự án này lên mạng xã hội Facebook, đơn vị đã nhận được nhiều sự giúp đỡ đến từ các tình nguyện viên. Trong đó phải kể đến anh Doãn Thanh Tùng  (thành viên một câu lạc bộ cờ vua ở Hà Nội), tác giả của cỗ máy tự động nhả gạo khi nhấn nút.

Những người dân đầu tiên nhận gạo từ cây ATM nghĩa tình này.

Cây AMT gạo được đặt tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Thời gian nhận gạo từ 8 - 17 giờ.

Vận hành cây ATM gạo.

10 tấn gạo đầu tiên đã sẵn sàng để vận hành cây ATM gạo.

Những bao gạo chuẩn bị sẵn để đưa vào cây ATM.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng (đứng giữa).

Anh Doãn Thanh Tùng, tác giả của ý tưởng sản xuất cây ATM gạo.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có 'cây ATM' gạo đầu tiên hỗ trợ người dân chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO