Hai nhà đầu tư nước ngoài mong muốn mua cổ phần của NCB

Minh Quang| 30/10/2019 15:55
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hai nhà đầu tư Nhật Bản và Singapore sẽ mua cổ phần trong đợt phát hành mới để trở thành cổ đông nước ngoài của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) trong đợt tăng vốn điều lệ sắp tới của ngân hàng này.

NCB sẽ có thêm hai cổ đông nước ngoài

Trước đó vào tháng 7 - 8/2019, Ban lãnh đạo NCB đã có buổi gặp gỡ với hai nhà đầu tư đến từ Nhật Bản và Singapore. Và gần đây nhất, ngày 26/10/2019, NCB đã có buổi làm việc với nhà đầu tư Singapore. Tại buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình ngân hàng bán lẻ và định hướng phát triển ngân hàng số (Digital Banking) trong tương lai.

Đây là những công ty đa quốc gia có tiềm lực tài chính, uy tín, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính và tư vấn tài chính khu vực châu Á. Hai nhà đầu tư này mong muốn tham gia mua cổ phần của NCB trong đợt phát hành cổ phiếu mới nhằm tăng vốn điều lệ.

Buổi tiếp nhà đầu tư Singapore đến chia sẻ mô hình ngân hàng bán lẻ và phát triển Digital Banking

Nhật Bản và Singapore là hai nền kinh tế năng động, phát triển mạnh nhất khu vực châu Á. Với môi trường kinh doanh thuận lợi, chuyên nghiệp, nguồn nhân lực chất lượng cao, doanh nghiệp hai quốc gia này là những nhà đầu tư hoạt động kinh doanh minh bạch, an toàn, hiệu quả và theo chuẩn mực quốc tế.

Trước khi tìm kiếm và lựa chọn hai nhà đầu tư này, NCB đã xây dựng các tiêu chí lựa chọn cổ đông chiến lược phù hợp với nhu cầu và đặc điểm thực tế của mình, gồm: tổng tài sản, lợi nhuận ròng, lĩnh vực hoạt động, kinh nghiệm hoạt động quốc tế, xếp hạng tín nhiệm độc lập quốc tế, hòa hợp văn hóa doanh nghiệp và quản trị doanh nghiệp…

Nếu kế hoạch tăng vốn thành công, NCB sẽ có sự bứt phá, tiến lên nhóm ngân hàng có quy mô vốn tầm trung. Bước đi này nằm trong chiến lược kinh doanh của ngân hàng khi tập trung mọi nguồn lực để nâng cấp cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin; phát triển ngân hàng bán lẻ và Digital Banking; mở rộng mạng lưới cũng như tăng cường quản trị rủi ro thời gian qua.

Hoạt động kinh doanh khởi sắc, thương hiệu gia tăng

Nhờ đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ, đi đầu về ứng dụng số hóa, tăng cường quản trị rủi ro, vài năm gần đây, NCB đã gặt hái được nhiều thành công, tình hình hoạt động kinh doanh ngày càng khởi sắc và được nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm, đặt vấn đề hợp tác.

Theo báo cáo tài chính quý III/2019 của NCB, ngân hàng này đã có những bước tiến dài, khi các chỉ số tài chính đều tăng trưởng mạnh. Lợi nhuận sau thuế của NCB tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ; Lợi nhuận lũy kế từ đầu năm đến hết quý III/2019 tăng 37,8% so với cùng kỳ năm 2018. Kết quả này có được chủ yếu do tăng trưởng lãi thuần từ hoạt động dịch vụ, hoạt động kinh doanh…

NCB được Tạp chí Global Banking & Finance Review trao 2 giải thưởng quốc tế

Theo đại diện của NCB, giá trị thương hiệu của ngân hàng tăng lên từ việc tập trung xây dựng hình ảnh ngân hàng năng động, hoạt động an toàn, hiệu quả; các sản phẩm, dịch vụ được thiết kế hữu ích, thiết thực, tạo sự tin cậy cho khách hàng. Ngân hàng cũng đã chọn các kênh tiếp thị kỹ thuật số như một kênh chủ lực quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Cùng với các sản phẩm của ngân hàng bán lẻ truyền thống hướng vào nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng cá nhân, NCB đón đầu xu hướng thay đổi thói quen người dùng với ứng dụng trên thiết bị cầm tay. Trong thời gian tới, NCB sẽ tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ và giá trị gia tăng cũng như các tiện ích vượt trội nhằm hướng tới một ngân hàng chuẩn quốc tế.

Ghi nhận những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, khẳng định chất lượng sản phẩm, dịch vụ, uy tín và sức cạnh tranh nổi bật trên thị trường tài chính - ngân hàng tại Việt Nam, NCB đã được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế trao nhiều giải thưởng như: Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 4 năm liên tiếp 2015-2016-2017-2018; Top 10 thương hiệu vàng hội nhập châu Á- Thái Bình Dương 2017; Giải thưởng Ngân hàng có trách nhiệm xã hội năm 2018 do Tạp chí Global Business Outlook trao tặng. Gần đây nhất, NCB được Tạp chí Global Banking & Finance Review (Vương quốc Anh) trao 2 giải thưởng quốc tế và lọt “Top 10 thương hiệu Vàng ASEAN”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai nhà đầu tư nước ngoài mong muốn mua cổ phần của NCB
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO