Hàn Quốc sẽ đầu tư gần 9 tỷ USD cho dự án thành phố thông minh

PV| 28/10/2020 09:31
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết chính phủ nước này sẽ đầu tư 10.000 tỷ won (8,8 tỷ USD) cho dự án "thành phố thông minh" mang tính quốc gia tới năm 2025.

Tổng thống Moon Jae-in tại cuộc họp ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc đang đặt mục tiêu trở thành nước đi đầu thế giới trong lĩnh vực này.

Theo ông Moon Jae-in, Chính phủ Hàn Quốc dự kiến cung cấp một nền tảng tích hợp dữ liệu có liên quan cho từng địa phương trong tổng số 108 chính quyền địa phương vào cuối năm 2020, theo đó tạo điều kiện cho 60% dân số Hàn Quốc tiếp cận những tiện ích của thành phố thông minh.

Trong bài phát biểu tại Trung tâm điều hành tích hợp thành phố thông minh của Songdo - một quận nằm trên vùng đất khai hoang từ Hoàng Hải ở phía Tây của thủ đô Seoul, Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh: "Chìa khóa của thành phố thông minh là việc thiết lập một hệ thống vận hành thành phố bằng cách sử dụng dữ liệu đô thị thu thập từ máy ghi hình (camera) quan sát và cảm biến".

Tổng thống Moon Jae-in khẳng định việc xu hướng thành phố thông minh là "tương lai không thể né tránh" vì mục tiêu tiết kiệm năng lượng và tạo ra các thành phố thân thiện với môi trường để đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu.

Theo Tổng thống Moon Jae-in, thế giới sẽ cạnh tranh quyết liệt về tốc độ phát triển và lan tỏa của các thành phố thông minh, trong đó thị trường thành phố thông minh toàn cầu được dự báo sẽ tăng lên 820 tỷ USD vào năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc sẽ đầu tư gần 9 tỷ USD cho dự án thành phố thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO