Hiệp hội Kế toán Quản trị Hoa Kỳ giới thiệu Chương trình đào tạo cấp chứng chỉ mới

P.V| 14/10/2022 10:09
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Các chương trình chứng chỉ về tính bền vững và DE&I mới sẽ cung cấp cho các chuyên gia kế toán và tài chính công cụ và kiến thức để giải quyết các vấn đề trong tổ chức của họ

IMA® (Hiệp hội Kế toán Quản trị Hoa Kỳ), một trong những những hiệp hội lớn và uy tín nhất trong lĩnh vực kế toán quản trị, vừa chính thức ra mắt hai chương trình cấp chứng chỉ mới. Trong đó, một chứng chỉ tập trung vào các hoạt động kinh doanh bền vững và một tập trung vào tính đa dạng, công bằng và hòa nhập (DE&I) trong nghiệp vụ kế toán và tài chính.

 

Đây là hai chủ đề quan trọng, được cộng đồng hành nghề kinh doanh đặc biệt quan tâm trong bối cảnh hiện nay và cả hai chương trình đào tạo sẽ áp dụng hình thức đánh giá tích lũy, cho phép học viên đạt được chứng chỉ chuyên môn cũng như huy hiệu kỹ thuật số.

Bà Jackie Oppenheim, CPTD, CAE, Phó Chủ tịch, Bộ phận Dịch vụ giáo dục và nghề nghiệp của IMA cho biết: “Thực hành kinh doanh bền vững và tuân thủ các nguyên tắc DE&I vẫn là những lĩnh vực tương đối mới mẻ, bắt đầu nhận được nhiều sự quan tâm của các tố chức. Các chương trình đào tạo cấp chứng chỉ của chúng tôi sẽ tổng hợp những thông tin thiết yếu trong lĩnh vực tài chính kế toán, đáp ứng những kỳ vọng thay đổi của hoạt động kinh doanh. Các chương trình cung cấp một loại hình đào tạo cho tất cả các chuyên gia, đặc biệt là cho các nhà lãnh đạo cao cấp mong muốn nắm bắt nhanh chóng thông tin trên cả hai phương diện, cũng như dành cho các nhà lãnh đạo tương lai – giúp họ tạo nên khác biệt. Việc đạt được các chứng chỉ nêu trên sẽ giúp học viên chứng minh được năng lực cũng như trình độ hiểu biết của mình về hai lĩnh vực đang tác động tới chức năng của hoạt động tài chính, kế toán, cũng như giúp nhà tuyển dụng thấy rõ ứng viên có thể đóng góp như thế nào trên các phương diện này.”

Chương trình đào tạo cấp chứng chỉ IMA Sustainability Business Practices Certificate,™ tập trung vào khía cạnh bền vững, sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản về thực hành kinh doanh bền vững, sự liên quan tới các vấn đề mà thế giới đang đối mặt hiện nay, và tác động tới các quy trình tài chính và các định hướng chiến lược từ nay về sau. Chương trình bao gồm các chủ điểm làm sáng tỏ các nội dung trong bộ tiêu chuẩn môi trường, xã hội và quản trị (ESG), hợp tác nhằm tích hợp bền vững vào hoạt động kinh doanh, cũng như các chiến lược, quy hoạch, hiệu suất, giám sát và báo cáo trong một môi trường kinh doanh bền vững. Chương trình bao gồm 6 học phần.

Chương trình đào tạo cấp chứng chỉ về thực hành tính đa dạng, công bằng và hòa nhập IMA Diversity, Equity, & Inclusion Practices Certificate,™ tập trung vào việc cung cấp cho học viên các công cụ và quy tắc thực hành nhằm thúc đẩy một môi trường DE&I. Chương trình sẽ bao gồm các bài học tương tác làm sáng tỏ các nội dung của DE&I, mối tương quan giữa DE&I và tính bền vững, đồng thời minh họa các chuẩn mực đạo đức giúp thúc đẩy các sáng kiến DE&I trong lĩnh vực tài chính, kế toán. Các nội dung đào tạo được phát triển dựa trên các ấn bản nghiên cứu và lãnh đạo tư tưởng của IMA, giúp cải thiện các sáng kiến đổi mới trong doanh nghiệp, và giúp thu hút, giữ chân và tạo động lực phát triển cho các tài năng thuộc nhiều nhóm đối tượng đa dạng. Chương trình bao gồm 5 học phần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Kế toán Quản trị Hoa Kỳ giới thiệu Chương trình đào tạo cấp chứng chỉ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO