Hiệp hội Ngân hàng làm việc với Tập đoàn Tài chính Toyota

Quỳnh Lê| 15/02/2023 12:28
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 15/2, Tập đoàn Tài chính Toyota (Toyota Financial Services Corporation – TFSC) đã có buổi làm việc với Hiệp hội Ngân hàng (VNBA) nhân dịp ông Hiroyoshi Korosue, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn có chuyến công tác tại Việt Nam. Tham dự và tiếp đoàn có Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng, cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của VNBA.

Tại buổi làm việc, ông Hiroyoshi Korosue đã chia sẻ một số nét về tình hình hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Toyota cũng như Tập đoàn Tài chính Toyota. Trong bối cảnh chung của nền kinh tế toàn cầu cũng như tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn, Tập đoàn Toyota cũng đã và đang gặp những khó khăn nhất định.

Mặt khác, sắp tới, Toyota sẽ có 1 cuộc chuyển đổi mang tính cách mạng với việc mang tới các giải pháp di chuyển khác cho khách hàng, không còn chỉ là sản xuất và bán xe ô tô. Liên quan đến mảng xe điện, Toyota muốn mang đến thị trường một chiếc xe điện chất lượng tốt với giá thành rẻ. Tuy nhiên, để đạt được điều này trong bối cảnh hiện nay không phải điều dễ dàng.

Về TFSC, mục đích thành lập của công ty là nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính hỗ trợ nhu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm của Toyota, qua đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Với tôn chỉ kinh doanh đó, tỷ suất lợi nhuận của Tập đoàn luôn thấp hơn khi so sánh với các công ty trong cùng lĩnh vực.

Toàn cảnh buổi làm việc

Công ty TNHH MTV Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN) là thành viên thứ 33/40 trong hệ thống toàn cầu của TFSC, được thành lập theo giấy phép thành lập và hoạt động công ty tài chính của NHNN, hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho các khách hàng mua xe của các thương hiệu Toyota tại 63 tỉnh thành trên cả nước. 

Trong gần 15 năm hoạt động vừa qua, TFSVN đã cung cấp cho khách hàng những khoản vay đa dạng, linh hoạt, phù hợp với khả năng, nhu cầu của các đối tượng khác nhau với lãi suất ưu đãi và cạnh tranh. Đồng thời thiết lập mối quan hệ hợp tác với các đại lý Toyota toàn quốc nhằm triển khai các phương án hỗ trợ tài chính nhanh chóng, hiệu quả.

Ông Hiroyoshi Korosue, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tài chính Toyota tại buổi làm việc

Sau khi lắng nghe, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng ghi nhận và cảm ơn ông Hiroyoshi Korosue đã dành thời gian đến thăm và làm việc với VNBA. 

Tổng Thư ký cho biết, sau khi TFSVN trở thành thành viên chính thức của VNBA trong năm 2022, Hiệp hội đã bắt tay vào nghiên cứu, xem xét và nắm bắt những khó khăn, vướng mắc mà công ty đang gặp phải, đặc biệt là về mặt cơ chế, chính sách. Hiệp hội sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan để tìm ra các giải pháp phù hợp nhằm hỗ trợ hội viên.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tại buổi làm việc

Để thực hiện được điều này, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh, cần sự phối hợp chặt chẽ từ phía Cơ quan thường trực Hiệp hội ngân hàng và TFSVN cũng như các công ty tài chính tiêu dùng để đưa ra những đề xuất, kiến nghị phù hợp với thực tiễn, tháo gỡ được vướng mắc.

Ngoài ra, Tổng Thư ký cũng gợi mở việc liên kết giữa TFSVN với các ngân hàng thương mại Việt Nam, trước mắt là 4 ngân hàng thương mại nhà nước, để có phương án phân phối sản phẩm của Toyota tới khách hàng rộng rãi hơn.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tin tưởng, với sự hỗ trợ của Hiệp hội Ngân hàng cùng kinh nghiệm hơn 15 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam, trong thời gian tới, TFSVN sẽ mang tới những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn nữa. 

Ông Hiroyoshi Korosue chân thành cảm ơn Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đã thấu hiểu cho mục đích kinh doanh và phân khúc khách hàng mà TFSC hướng tới, đồng thời cảm ơn sự hỗ trờ từ phía VNBA trong thời gian qua. Ông Hiroyoshu Korosue mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ chặt chẽ hơn nữa từ phía Hiệp hội để TFSVN có thể vượt qua được những khó khăn về cơ chế chính sách, tối ưu hoá hoạt động kinh doanh.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng và ông Hiroyoshi Korosue trao tặng quà kỳ niệm

Đại diện lãnh đạo ban, đơn vị của VNBA và TFSC chụp hình lưu niệm 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng làm việc với Tập đoàn Tài chính Toyota
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO