Hiệp hội Ngân hàng làm việc với Tổ chức thẻ quốc tế Visa

Quỳnh Lê| 13/02/2023 17:40
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 13/2/2023, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã có buổi làm việc với Tổ chức thẻ quốc tế Visa. Tham dự và tiếp bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào có Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng, cùng đại diện lãnh đạo một số ban, đơn vị của VNBA.

Tại buổi làm việc, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc phối kết hợp tốt giữa Visa và các ngân hàng trong hoạt động. Trên cơ sở phản ánh của các ngân hàng hội viên và rà soát lại các khoản phí, Hiệp hội Ngân hàng đại diện quyền lợi của các ngân hàng hội viên có đề nghị Visa xem xét các chính sách về phí để hỗ trợ các ngân hàng tại thị trường Việt Nam trên tinh thần hướng tới bình đẳng, minh bạch.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tại buổi làm việc

Với vai trò là đầu mối tập hợp các kiến nghị, đề xuất của các ngân hàng thương mại trong lĩnh vực thẻ, đại diện Tiểu ban Chính sách, trực thuộc Chi hội Thẻ Ngân hàng cho biết, hiện nay Visa đang áp dụng quá nhiều đầu phí, cấu trúc phí quá phức tạp, dẫn tới các ngân hàng chưa nắm rõ để thấy được sự phù hợp của các loại phí này. Bên cạnh đó, các ngân hàng tập trung vào kinh doanh, song lại đang phải dành quá nhiều nguồn lực để thực hiện, tuân thủ các quy định, quy tắc của Visa. Trên cơ sở đó, đại diện Tiểu ban Chính sách đề nghị Visa tổ chức buổi họp giải thích và chia sẻ về cấu trúc phí, đồng thời giải đáp thắc mắc của các ngân hàng.

Tại buổi làm việc, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, tiếp thu những ý kiến mà Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cũng như phía Tiểu ban Chính sách đưa ra; đồng thời có những chia sẻ cụ thể về chiến lược, chính sách và mục tiêu mà Visa hướng tới tại thị trường Việt Nam giai đoạn vừa qua cũng như thời gian tới. Theo đó, Visa có những chính sách chia sẻ và phân tích dữ liệu, công nghệ thanh toán mới, quản trị rủi ro, công tác xã hội… để hỗ trợ và hợp tác các ngân hàng và Chính phủ Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đánh giá cao việc Visa đã dành thời gian trao đổi với Hiệp hội Ngân hàng và cả những nội dung hai bên thẳng thắn nêu ra tại buổi làm việc, đồng thời đề nghị phía Visa tiếp tục rà soát các danh mục phí để có những điều chỉnh phù hợp. Qua buổi làm việc, Hiệp hội Ngân hàng cũng đã hiểu rõ hơn những chiến lược và mục tiêu mà Visa hướng tới.

Trên cơ sở đó, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đề nghị Visa phối hợp cùng Hiệp hội tổ chức toạ đàm để giải thích rõ về cấu trúc phí của Visa, giải đáp những vấn đề còn vướng mắc về phí với các tổ chức tín dụng. Bên cạnh đó, Tổng Thư ký cũng đề nghị Visa hợp tác với Hiệp hội Ngân hàng tổ chức đào tạo về quản trị rủi ro, cảnh báo giả mạo trong hoạt động thẻ cho các ngân hàng và khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng làm việc với Tổ chức thẻ quốc tế Visa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO