Hiệp hội Ngân hàng tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ I nhiệm kỳ VII (2020-2024)

P.V| 15/07/2021 07:20
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 15/7/2021, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ nhất nhiệm kỳ VII (2020 – 2024), trong bối cảnh cả nước và ngành Ngân hàng đang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép, vừa quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19, vừa tích cực đẩy mạnh các mặt hoạt động, kinh doanh đảm bảo ổn định kinh tế - xã hội. 

 

Đây cũng là lần đầu tiên Hội nghị thường niên được tổ chức dưới hình thức trực tuyến với điểm cầu trung tâm tại trụ sở Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, số 193 Bà Triệu (Hà Nội) và kết nối tới các điểm cầu của 74 tổ chức hội viên.

Thời gian qua, Hiệp hội Ngân hàng đã có những bước đổi mới căn bản trong hoạt đông của mình từ chuyên môn nghiệp vụ đến phong cách, thái độ và tác phong, lề lối làm việc. Triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ VII, đồng thời nỗ lực, xử lý kịp thời những công việc phát sinh đảm bảo chất lượng, hiệu quả, được các cơ quan quản lý và các tổ chức hội viên đánh giá tích cực.

Mặt khác, Hiệp hội đã thể hiện được vai trò bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên đồng thời tham gia phản biện chính sách, góp ý, kiến nghị  đến các cơ quan quản lý nhà nước về cơ chế chính sách và tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho tổ chức viên trong quá trình hoạt động. Đồng thời, thông qua các buổi tọa đàm, hội thảo,.. với những nội dung thiết thực, sát với thực tế nhằm tạo điều kiện cho các hội viên chia sẻ, trao đổi với các cơ quan có thẩm quyền về các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động và đề xuất giải pháp xử lý. Cùng với việc kiện toàn, đổi mới hoạt động truyền thông (Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ và Website Hiệp hội), công tác phát triển hội viên, đào tạo được chú trọng và đổi mới.

Đặc biệt diễn biến dịch COVID-19 ngày càng phức tạp ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng cũng như các tổ chức tín dụng, trong bối cảnh đó, Hiệp hội Ngân hàng đã kịp thời động viên, chia sẻ và kêu gọi các tổ chức tín dụng thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và tiếp tục chia sẻ khó khăn với khách hàng thông qua việc giảm lãi suất cho vay hiện hữu đối với khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ I nhiệm kỳ VII (2020-2024)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO