Hiệp hội Ngân hàng tổ chức Hội thảo "Tài chính Tiêu dùng – Kênh dẫn vốn hiệu quả với người yếu thế"

Nhóm P.V| 17/10/2022 18:25
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Vụ Tín dụng các ngành kinh tế - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), tổ chức Hội thảo “Tài chính Tiêu dùng – Kênh dẫn vốn hiệu quả với người yếu thế”. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại các điểm cầu của Chi nhánh NHNN 63 tỉnh thành và các tổ chức hội viên của Hiệp hội Ngân hàng.

Không nằm ngoài xu thế ở các nước trên thế giới, sự phát triển của tài chính tiêu dùng tại Việt Nam trong những năm qua đã được ghi nhận không chỉ bởi sự gia tăng về quy mô và tốc độ tăng trưởng mà còn bởi những hiệu ứng tích cực đối với nền kinh tế xã hội. Trong 5 năm gần đây, tín dụng tiêu dùng phát triển mạnh mẽ, tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 20%/năm.

Hoạt động của các công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Luật Các tổ chức tín dụng và các quy định khác có liên quan trong lĩnh vực ngân hàng. Tuy nhiên, hoạt động/thương hiệu của các công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép lại đang bị hiểu nhầm/đánh đồng với các công ty tài chính mạo danh, không hoạt động theo Luật Các TCTD hay các quy định pháp luật ngân hàng khác. Những công ty này tự đặt tên mập mờ là “công ty tài chính” và cũng thực hiện hoạt động cho vay, dễ gây hiểu nhầm như công ty tài chính do Ngân hàng Nhà nước cấp phép.

Nhằm giúp công luận hiểu rõ hơn sự khác biệt giữa các công ty tài chính là các TCTD hoạt động theo các quy định pháp luật về ngân hàng với các loại hình công ty tài chính không phải là TCTD, các cửa hàng cầm đồ, các ứng dụng cho vay, các cá nhân cho vay thông qua các hình thức hụi, họ…; để người dân, đặc biệt là người yếu thế tin tưởng và yên tâm tìm tới những công ty tài chính  được Ngân hàng Nhà nước cấp phép vay vốn để phục vụ mục đích chính đáng của mình, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Vụ Tín dụng các ngành kinh tế - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo: “Tài chính Tiêu dùng – Kênh dẫn vốn hiệu quả với người yếu thế”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng tổ chức Hội thảo "Tài chính Tiêu dùng – Kênh dẫn vốn hiệu quả với người yếu thế"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO