Hiệp hội Ngân hàng tổ chức họp về công tác truyền thông năm 2022

Quỳnh Lê| 12/01/2023 16:31
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 12/1/2022, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) họp các tổ chức hội viên về công tác truyền thông năm 2022, theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Nguyễn Quốc Hùng chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có đại diện Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước và đại diện các tổ chức hội viên.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, truyền thông luôn đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động ngân hàng. Thời gian qua, Hiệp hội đã đạt được một số thành quả nhất định trong công tác truyền thông, góp phần lan toả nhiều ý kiến đóng góp về cơ chế chính sách đến lãnh đạo các bộ, ban, ngành...

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại cuộc họp

Báo cáo về kết quả truyền thông năm 2022 của Hiệp hội Ngân hàng, bà Trần Thị Thanh Bích, Tổng Biên tập Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ cho biết, năm 2022 là năm ngành Ngân hàng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do tác động cộng hưởng bởi những biến động phức tạp, khó lường của kinh tế thế giới và trong nước. 

Hoạt động truyền thông của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam gắn với hoạt động của ngành Ngân hàng và các tổ chức hội viên. Trong bối cảnh có nhiều yếu tố, diễn biến nhanh và phức tạp, hoạt động truyền thông của Hiệp hội đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo ngành Ngân hàng, Ban Tuyên giáo, Bộ Thông tin và Truyền thông; sự chỉ đạo sát sao của Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng, Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội, cùng sự phối hợp chặt chẽ của các Ban, đơn vị, Chi hội, CLB trực thuộc Hiệp hội; sự đồng hành, vào cuộc có trách nhiệm của các tổ chức hội viên Hiệp hội…. Bên cạnh đó là sự góp sức quan trọng của các đơn vị báo chí, truyền hình lớn trong và ngoài ngành, vốn đã được duy trì mối quan hệ hợp tác tích cực nhiều năm qua.

“Hoạt động truyền thông của Hiệp hội Ngân hàng năm 2022 đã bám sát diễn biến tình hình, đồng hành cùng toàn ngành Ngân hàng, các tổ chức hội viên, nỗ lực hoạt động, triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ đề ra, đạt được những kết quả khá toàn diện trên các mặt, tạo nhiều dấu ấn nổi bật”, bà Trần Thị Thanh Bích khẳng định.

Mặc dù, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên các mặt công tác nhưng so với yêu cầu và kỳ vọng của các tổ chức hội viên, hoạt động truyền thông của Hiệp hội vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần tiếp tục khắc phục. Bước sang năm 2023, bà Trần Thị Thanh Bích đưa ra 5 phương hướng trọng tâm về công tác truyền thông của Hiệp hội Ngân hàng:

Thứ nhất, tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác truyền thông vận động các tổ chức hội viên quán triệt và tích cực hưởng ứng, tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, chỉ đạo của Chính phủ và các giải pháp  điều hành của Ngân hàng Nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và góp phần hoàn thành nhiệm vụ của ngành

Thứ hai, tăng cường các hoạt động kết nối, gắn kết với các bộ phận truyền thông tổ chức hội viên, chia sẻ, trao đổi, thảo luận giải quyết những vấn đề chung được hội viên quan tâm. 

Thứ ba, có tiếng nói kịp thời, mạnh mẽ bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên; tăng cường nhiều bài viết chuyên môn sâu để phát hiện, phân tích, nghiên cứu, phản ứng kịp thời, chính xác những vấn đề phát sinh có tác động chung.

Thứ tư, tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác truyền thông của Hiệp hội Ngân hàng thông qua Tạp chí Thị trường tài chính tiền tệ và Website của Hiệp hội và các kênh truyền thông báo chí, công cụ hữu hiệu khác. Nâng cao chất lượng bài viết, sản phẩm tin, ảnh, bài viết sử dụng công cụ đa phương tiện...

Thứ năm, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hội viên, Vụ Truyền thông, đơn vị chuyên môn của Ngân hàng Nhà nước, các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành, để phản ánh kịp thời hoạt động của Hiệp hội, quảng bá cho các tổ chức hội viên và góp phần đắc lực vào việc định hướng dư luận, làm cho xã hội hiểu đúng về hoạt động ngân hàng. Góp phần tích cực vào kết quả công tác truyền thông của ngành Ngân hàng.

Phát biểu tại cuộc họp, Bà Kim Lan Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh, Ngân hàng Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác truyền thông. Trong năm qua, Hiệp hội Ngân hàng đã phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước trong công tác truyền thông, làm tốt vai trò phổ biến các cơ chế chính sách, hỗ trợ thông tin những vấn đề nhạy cảm…

Bà Kim Lan Anh bày tỏ mong muốn: "Hiệp hội Ngân hàng cùng các tổ chức tín dụng tiếp tục đồng hành cùng Vụ Truyền thông thực hiện nhiệm vụ năm 2023, tiếp tục lan toả các cơ chế chính sách ngành Ngân hàng, tham mưu cho Ngân hàng Nhà nước những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai chính sách mới".

Tại cuộc họp, đại diện các tổ chức hội viên (Vietcombank, Techcombank, Ngân hàng Hợp tác xã, VietinBank, HD Saison, Shinhan Finance, Eximbank...) đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực nhằm định hướng công tác truyền thông trong năm 2023 như: tổ chức định kỳ các buổi họp hoặc gặp gỡ để thảo luận về các hoạt động truyền thông của các tổ chức tín dụng nhằm kết nối, chia sẻ, nắm bắt kinh nghiệm xử lý khủng hoảng; đẩy mạnh truyền thông trên nền tảng mạng xã hội, bên cạnh các kênh truyền thông truyền thống; xây dựng hệ thống, nền tảng truyền thông chung của Hiệp hội một cách bài bản, chặt chẽ, có uy tín và sức hút với công chúng; hỗ trợ truyền thông liên quan đến các tranh chấp pháp lý và thi hành án…

Phát biểu kết luận cuộc họp, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng khẳng định: Hiệp hội Ngân hàng luôn bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các tổ chức hội viên, tham gia hỗ trợ, tích cực truyền thông khi tổ chức hội viên xảy ra khủng hoảng truyền thông; đồng thời yêu cầu các tổ chức hội viên chủ động liên hệ với Hiệp hội và cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, trung thực. Hiệp hội Ngân hàng sẵn sàng phối hợp xử lý, báo cáo lên Ngân hàng Nhà nước, cơ quan quản lý để bảo vệ quyền lợi của các hội viên.

“Trách nhiệm trong năm 2023 đối với Hiệp hội Ngân hàng, các tổ chứ hội viên là rất lớn. Tôi mong muốn các tổ chức hội viên đồng lòng thống nhất với định hướng, đồng hành cùng Hiệp hội Ngân hàng để thực hiện tốt công tác truyền thông. Sau cuộc họp sẽ có văn bản gửi đến các tổ chức hội viên về những vấn đề đã được thảo luận trong cuộc họp hôm nay”, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng tổ chức họp về công tác truyền thông năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO