Tin Hiệp hội Ngân hàng

Hiệp hội Ngân hàng tổ chức Tập huấn chuyên sâu về các giải pháp an toàn trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng

Minh Ngọc 25/07/2024 16:26

Sáng ngày 25/7, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Đại sứ quán Israel và Tập đoàn Transmit Security tổ chức tập huấn chuyên sâu về các giải pháp an toàn trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng. Buổi tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Quảng cảnh buổi tập huấn

Phát biểu tại tập huấn, ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm Đào tạo VNBA cho biết, tội phạm tài chính đang là vấn đề nổi cộm trong xã hội, gây bức xúc và thiệt hại tài sản cho người dân, ảnh hưởng lớn đến hình ảnh, uy tín của các tổ chức tài chính. Trước bối cảnh đó, ngành Ngân hàng đã triển khai các giải pháp phòng chống gian lận, lừa đảo hết sức quyết liệt, đồng bộ, bảo đảm an toàn an ninh, bảo mật thông tin đối với khách hàng.

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến vấn đề bảo mật thông tin dữ liệu và phòng ngừa gian lận, lừa đảo trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Điển hình trong đó là Quyết định 2345/QĐ-NHNN về triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thẻ ngân hàng, có hiệu lực từ ngày 1/7. Quyết định này không chỉ nâng tầm cao mới về xác thực điện tử, mà còn bảo đảm tính toàn vẹn của các dịch vụ tài chính, cũng như bảo vệ quyền lợi của khách hàng và người tiêu dùng.

Về phía các tổ chức tín dụng (TCTD), nhằm chủ động bảo vệ an toàn cho các giao dịch của khách hàng, thời gian qua đã tăng cường hạ tầng công nghệ, triển khai nhiều giải pháp và ứng dụng công nghệ mới vào hoạt động thanh toán như: xác thực sinh trắc học, chữ ký số... Việc các TCTD chủ động và quyết liệt triển khai Quyết định 2345/QĐ-NHNN đã và sẽ góp phần làm tăng thêm 1 lớp bảo vệ giúp các giao dịch thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ của khách hàng chắc chắn và an toàn hơn.

"Qua buổi tập huấn hôm nay, VNBA mong muốn kết nối và chia sẻ các giải pháp an toàn, bảo mật trong lĩnh vực thanh toán đến các tổ chức hội viên. Qua đó, các tổ chức hội viên có thể lắng nghe, nắm bắt và đi sâu vào giải pháp, cũng như tham khảo để nghiên cứu, áp dụng trong các hoạt động phòng chống gian lận, lừa đảo và thực thi Quyết định 2345/QĐ-NHNN có hiệu quả", ông Nguyễn Thanh Sơn bày tỏ.

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Charles Kennaway – Giám đốc Khu vực Nam Á, Transmit Security cho biết, công ty đã có cơ hội hợp tác, thảo luận với VNBA về vấn đề an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến, thanh toán thẻ ngân hàng tại Việt Nam vào tháng 3/2024.

Với mục đích làm cho việc quản lý truy cập và nhận dạng khách hàng (CIAM) trở nên đơn giản, an toàn và dễ dàng sử dụng, ông Charles Kennaway cho hay, các giải pháp của Transmit Security loại bỏ hoàn toàn yêu cầu về đăng nhập, không sử dụng tên đăng nhập, mật khẩu, giúp mang lại cho khách hàng trải nghiệm không giới hạn nhưng vẫn bảo vệ được danh tính và đảm bảo an toàn trong quá trình giao dịch của khách hàng.

Tại phần tập huấn chuyên sâu, chuyên gia Transmit Security đã trình bày các giải pháp hỗ trợ tiếp cận chính sách bảo mật, nâng cấp giao dịch với tính năng xác thực mới dựa trên ngưỡng thanh toán, tính năng độc đáo của ứng dụng ngăn chặn các cuộc tấn công ATO trong quá trình giao dịch của khách hàng...

Chuyên gia Transmit Security đồng thời nhấn mạnh, các tổ chức trong ngành cần tăng cường hợp tác và chia sẻ thách thức khi hành vi gian lận ngày càng phổ biến, để hiểu rõ bức tranh tổng thể về lừa đảo, gian lận. Công ty cũng sẽ tiếp tục đánh giá và phân tích nguy cơ rủi ro từ nhiều góc độ như phản ứng và cách ứng xử đối với hành vi gian lận, hành vi tổng thể… nhằm hỗ trợ các ngân hàng áp dụng công nghệ xác thực trong thanh toán trực tuyến trên Internet và đáp ứng yêu cầu theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng tổ chức Tập huấn chuyên sâu về các giải pháp an toàn trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO