Tin Hiệp hội Ngân hàng

Hiệp hội Ngân hàng và CLB VietFintech làm việc với đại diện Tổng Lãnh sự quán Canada

Q.L 02/10/2024 19:25

Chiều ngày 2/10, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Câu lạc bộ Công nghệ Tài chính Ngân hàng (CLB VietFintech) - trực thuộc VNBA, đã có buổi làm việc với đại diện Tổng Lãnh sự quán Canada.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Kim Long, tuỳ viên thương mại mảng Công nghệ thông tin tại Tổng Lãnh sự quán Canada, cho biết, lĩnh vực Fintech đang rất phát triển tại Canada, tuy nhiên các công ty Fintech Canada chưa có nhiều cơ hội thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Đại diện Tổng Lãnh sự quán Canada bày tỏ mong muốn được tìm hiểu, trao đổi thông tin với CLB VietFintech và Hiệp hội Ngân hàng để tìm kiếm các cơ hội hợp tác tiềm năng.

ae9i7757(1).jpg
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng tại buổi làm việc

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng cho biết, lĩnh vực Fintech của Việt Nam phát triển rất nhanh, hiện đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Nhiều cuộc khảo sát được thực hiện đều cho thấy được tiềm năng lớn của lĩnh vực này ở Việt Nam.

CLB VietFintech là tổ chức trực thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, hiện tại có 47 thành viên và là những đơn vị hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính.

CLB VietFintech ngày càng mở rộng cả về quy mô lẫn chất lượng với nhiều hoạt động đa dạng, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm cả trong nước và quốc tế. Nhiều tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới như Amazon, Google... đã đến Việt Nam và đặt vấn đề làm việc với các thành viên CLB.

Bên cạnh đó, CLB cũng đang tích cực phát huy lợi thế riêng của mình để cùng với Hiệp hội Ngân hàng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên và tham gia góp ý xây dựng cơ chế, chính sách liên quan đến lĩnh vực hoạt động ngân hàng và công nghệ tài chính.

"Các vấn đề mà chúng tôi quan tâm nhất hiện nay bao gồm: Bảo mật, an toàn trong thanh toán; phòng chống lừa đảo trên không gian mạng; chuyển đổi số… Với mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, chúng tôi hoan nghênh đề nghị kết nối từ phía Tổng Lãnh sự quán Canada", ông Nguyễn Quốc Hùng chia sẻ.

Cũng tại cuộc họp, bà Nguyễn Kim Long đã giới thiệu về Toronto Centre - Canada, một tổ chức đào tạo do Canada thành lập nhằm nâng cao năng lực trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng cho các nước đang phát triển. Đại diện Tổng Lãnh sự quán Canada đề nghị được hợp tác với Hiệp hội Ngân hàng, mở ra cơ hội hợp tác đào tạo trong tương lai.

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Kim Long cho biết, sắp tới, phái đoàn Canada, bao gồm các tổ chức tài chính - ngân hàng sẽ tham dự Singapore Fintech Festival tháng 11 sắp tới. Tại sự kiện này, phái đoàn Canada mong muốn được làm việc với đoàn của CLB Fintech.

Đáp lại đề nghị trên, ông Nguyễn Quốc Hùng hoan nghênh cơ hội hợp tác đào tạo với phía Canada bởi hoạt động đào tạo cũng là một trong những hoạt động trọng tâm của Hiệp hội Ngân hàng.

Về việc tham dự Singapore Fintech Festival, ông Nguyễn Quốc Hùng cho biết, CLB Fintech sẽ cử đoàn tham dự và sắp xếp làm việc, trao đổi thông tin với phái đoàn Canada tại sự kiện này.

Sau khi tích cực trao đổi tại cuộc họp, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi thông tin, hợp tác chặt chẽ, sâu sắc hơn trong tương lai.

img_4054.jpeg
Đại diện Hiệp hội Ngân hàng, CLB VietFintech và Tổng Lãnh sự quán Canada chụp ảnh lưu niệm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng và CLB VietFintech làm việc với đại diện Tổng Lãnh sự quán Canada
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO