Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam góp ý Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 01/2020/TT-NHNN

Ngô Hải| 18/01/2021 19:58
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 18/1/2021, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức họp góp ý Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 01/2020/TT-NHNN.

Tham dự buổi họp có TS. Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký VNBA; các đại diện đến từ Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Vụ Pháp chế - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN); đại diện các TCTD là hội viên của VNBA và đại diện lãnh đạo một số ban, đơn vị trực thuộc VNBA.

TS. Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phát biểu khai mạc cuộc họp. Ảnh: Tạ Dũng

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Quốc Hùng cho biết, buổi họp được tổ chức nhằm lắng nghe ý kiến từ các tổ chức hội viên về những điểm phù hợp và chưa phù hợp trong Dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư 01, từ đó có những góp ý để cơ quan quản lý Nhà nước xem xét sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tiễn.

Đánh giá cao việc NHNN sửa đổi Thông tư 01, tại cuộc họp các TCTD có chung quan điểm, sửa đổi Thông tư 01 là cần thiết giúp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các TCTD.

Để Dự thảo Thông tư sửa đổi được hoàn thiện và khi ban hành được phù hợp với thực tiễn, các TCTD đã có nhiều ý kiến đóng góp, liên quan đến: Điều kiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ; phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro...

Toàn cảnh buổi họp. Ảnh: Tạ Dũng

Ngoài ra, một số ý kiến góp ý cũng đề nghị Ban soạn thảo dự thảo thông tư sửa đổi, kết cấu lại thông tư cho phù hợp, tránh chồng chéo… giúp dễ hiểu và thống nhất khi triển khai thực hiện.

Trước các vấn đề TCTD quan tâm, tại cuộc họp đại diện NHNN đã giải đáp liên quan đến các quy định tại dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư 01. Đồng thời, đại diện NHNN cũng cho biết, sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp tại cuộc họp và xem xét có những điều chỉnh phù hợp với thực tiễn.

Về phía VNBA, TS. Nguyễn Quốc Hùng cho biết, ngay sau cuộc họp ngày 18/1/2021, Hiệp hội sẽ tập hợp tất cả các ý kiến góp ý từ các tổ chức hội viên, sau đó sẽ gửi tới NHNN. Đồng thời, Hiệp hội cũng sẽ tổ chức các buổi làm việc trực tiếp với các vụ chuyên môn của NHNN (Vụ Tín dụng, Vụ Pháp chế, Cơ quan Thanh tra giám sát…), để Thông tư được ban hành sẽ phù hợp với thực tiễn và tháo gỡ được các khó khăn, vướng mắc cho các TCTD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam góp ý Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 01/2020/TT-NHNN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO