Chứng khoán

HNX: Tạm ngắt kết nối giao dịch của VNDIRECT đến HNX

Q.L 25/03/2024 - 13:44

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết sẽ tạm thời ngắt kết nối giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên các thị trường của Công ty Chứng khoán VNDIRECT tới HNX kể từ ngày 25/3/2024 cho đến khi công ty này khắc phục được hoàn toàn sự cố.

Theo HNX, căn cứ công văn số 203/2024/CV-VNDirect của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect (CTCK VNDIRECT) báo cáo về sự cố liên quan tới hệ thống giao dịch làm gián đoạn hoạt động giao dịch của CTCK VNDIRECT, HNX đang tạm thời ngắt kết nối giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên các thị trường giao dịch chứng khoán niêm yết, giao dịch chứng khoán đăng ký giao dịch, giao dịch chứng khoán phái sinh, giao dịch công cụ nợ và giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ của CTCK VNDIRECT tới HNX kể từ ngày 25/3/2024 cho đến khi CTCK VNDIRECT khắc phục được hoàn toàn sự cố.

Các thành viên khác vẫn kết nối và giao dịch bình thường. Căn cứ trên kết quả khắc phục của CTCK VNDIRECT, HNX sẽ đánh giá và xem xét cho phép kết nối giao dịch trở lại.

Trước đó, website VNDIRECT đã đăng thông báo về sự cố hệ thống xảy ra từ hôm qua (ngày 24/3).

"Hệ thống VNDIRECT bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật ngày 24/3/2024. Cho đến sáng nay đội ngũ công nghệ đã xử lý khắc phục được toàn bộ và đang trong quá trình kết nối trở lại để kịp thời gian giao dịch. Tuy nhiên, quá trình hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian nên chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật với quý khách hàng", thông báo cho biết.

Trước đó vào tối ngày 24/3, trang Facebook của công ty chứng khoán này cũng đăng thông báo cho biết, hệ thống của VNDIRECT đang xảy ra sự cố và công ty đang nỗ lực tiến hành xử lý để khôi phục trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HNX: Tạm ngắt kết nối giao dịch của VNDIRECT đến HNX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO