Hội nghị Hợp tác Song phương năm 2022 giữa NHNN và NHCHDCND Lào

P.V| 30/08/2022 17:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hòa chung không khí chào mừng kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào (1962 - 2022), 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào (18/7/1977 - 18/7/2022) và Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam 2022, ngày 29/8, tại tỉnh Quảng Bình, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng và Thống đốc Ngân hàng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Bounleua Sinxayvoravong đồng chủ trì Hội nghị Song phương năm 2022.

Quanh cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam có: Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú; Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà; cùng đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục thuộc NHNN Việt Nam: Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Chính sách Tiền tệ, Vụ Tổ chức Cán bộ, Văn phòng NHNN, Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng, Vụ Quản lý Ngoại hối, Vụ Thanh toán, Vụ Truyền thông và NHNN chi nhánh Quảng Bình.

Về phía Ngân hàng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (NHCHDCND) Lào có: đại diện Ban Lãnh đạo NHCHDCND Lào; lãnh đạo một số Vụ, Cục thuộc NHCHDCND Lào như Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Chính sách Tiền tệ, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Giám sát Ngân hàng, Vụ Thanh toán, Sở Giao dịch, Văn Phòng...

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhiệt liệt chào mừng Đoàn công tác của NHCHDCND Lào do Thống đốc Bounleua Sinxayvoravong dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Nhân dịp này, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chúc mừng ông Bounleua Sinxayvoravong đã được Chính phủ Lào tin tưởng bổ nhiệm là Thống đốc NHCHDCND Lào và bày tỏ hy vọng dưới sự chỉ đạo của Thống đốc Bounleua Sinxayvoravong, quan hệ hợp tác truyền thống giữa ngân hàng trung ương hai nước tiếp tục được duy trì và phát triển hơn nữa.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại hội nghị

Thống đốc Bounleua Sinxayvoravong cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của Ban Lãnh đạo NHNN Việt Nam và sự chuẩn bị chu đáo của NHNN Việt Nam để tổ chức hội nghị lần này.

Thống đốc Bounleua Sinxayvoravong bày tỏ tin tưởng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đơn vị chức năng của hai bên, Hội nghị song phương giữa hai NHTW thành công tốt đẹp và đạt được những kết quả mong đợi.

Thống đốc NHCHDCND Lào Bounleua Sinxayvoravong phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo các Vụ, Cục của hai bên đã cùng nhau cập nhật thông tin về diễn biến vĩ mô, điều hành chính sách tiền tệ của mỗi nước, các khó khăn và thách thức và các giải pháp thực hiện.

Đặc biệt, trong bối cảnh các nước đang phải đối mặt với các tác động tiêu cực do đồng đô la Mỹ tăng giá, sức ép lạm phát tăng cao, NHNN Việt Nam đã chia sẻ với phía bạn kinh nghiệm của Việt Nam trong điều hành chính sách tiền tệ, ổn định kinh tế vĩ mô và kiểm soát lạm phát.

Đánh giá kết quả hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua, hai Thống đốc nhận định mặc dù gặp nhiều khó khăn bất lợi do ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19, hai bên đã triển khai hiệu quả các kế hoạch hợp tác đã được xây dựng cũng như tích cực hoàn thành các nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ hai nước giao phó.

Các hoạt động hợp tác ngày càng đi vào thực chất và đạt được các kết quả cụ thể. Đến nay, NHNN Việt Nam đã cấp học bổng cho 63 cán bộ của NHCHDCND Lào sang đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ tại Việt Nam và hàng trăm buổi chia sẻ kinh nghiệm về các lĩnh vực mà NHCHDCND Lào quan tâm như điều hành chính sách tiền tệ, quản lý ngoại hối, tăng cường quản lý hệ thống ngân hàng...

Hai Thống đốc ký kết biên bản Hội nghị Song phương

Về định hướng hợp tác trong thời gian tới, hai Thống đốc nhất trí sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ của NHNN Việt Nam cho NHCHDCND Lào trong lĩnh vực đào tạo, nâng cao năng lực cũng như các hoạt động trao đổi đoàn, chia sẻ kinh nghiệm giữa hai bên, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, từ đó tăng cường chất lượng tư vấn chính sách của các cán bộ của hai NHTW.

Phát biểu kết thúc Hội nghị, hai Thống đốc cùng chung nhận định, hai bên đã có một buổi Hội đàm ngắn gọn nhưng hiệu quả, đồng thời, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tin tưởng rằng Hội nghị Song phương giữa ngân hàng trung ương hai nước hàng năm sẽ tiếp tục là diễn đàn hữu ích để hai bên tăng cường hiểu biết, tăng cường hợp tác và hỗ trợ nhau trong công tác chuyên môn và đẩy mạnh giao lưu làm sâu sắc hơn nữa tình cảm anh em đặc biệt giữa hai ngân hàng trung ương, hệ thống ngân hàng hai nước cũng như giữa hai đất nước Việt Nam - Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Hợp tác Song phương năm 2022 giữa NHNN và NHCHDCND Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO