Hội nghị thường niên ADB lần thứ 54

L.A| 07/05/2021 09:27
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) thông báo Hội nghị thường niên lần thứ 54 đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ ngày 3-5/5/2021 thay vì tổ chức tại Tbilisi, Georgia do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19.

Đoàn NHNN tham dự Hội nghị thường niên ADB lần thứ 54

Phiên họp toàn thể chính thức diễn ra vào ngày 5/5/2021 (thời gian từ 17h30-18h15 giờ Hà Nội). Được sự ủy quyền của Thống đốc và Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh, ông Tô Huy Vũ, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế đã tham dự họp Hội nghị thường niên với tư cách Thống đốc phụ khuyết lâm thời.

Tại phiên họp chính thức, Hội đồng Thống đốc và các đại diện được ủy quyền đã thông qua các nội dung sau: (i) Báo cáo thường niên năm 2020; (ii) Ngân sách năm 2021; (iii) Cập nhật các quy định mới; (iv) Tình trạng tài chính của ADB; (v) Báo cáo kiểm soát nội bộ về tài chính và Báo cáo kiểm toán độc lập; (vi) Thành viên Ủy ban thủ tục cho năm 2021/2022; (vii) Chức danh Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội đồng Thống đốc năm 2021/2022; và (viii) Địa điểm và thời gian tổ chức hội nghị thường niên năm 2024.

Trong bài phát biểu của đại diện Việt Nam đăng tải trên website ADB, Việt Nam gửi lời cám ơn và khen ngợi ADB đã có những giải pháp ứng phó hiểu quả và hỗ trợ kịp thời cho các nước thành viên ADB để ứng phó với đại dịch COVID-19, trong đó có Việt Nam.

Việt Nam cũng thông báo, thời gian qua Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi tác động của dịch COVID-19. Tuy nhiên nhờ những nỗ lực không ngừng, các chính sách đúng đắn, kịp thời và giải pháp đồng bộ của Chính phủ, Việt Nam đã thành công trong việc trong việc khống chế dịch COVID-19 và duy trì tăng trưởng GDP là 2,9%.

Mặc dù vậy, Việt Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn thách thức trong năm 2021 với nguy cơ tái bùng phát bệnh dịch trong nước, kinh tế vĩ mô ổn định nhưng chưa thực sự chắc chắn, các hoạt động kinh doanh còn khó khăn, tái cơ cấu kinh tế còn chậm… Việt Nam mong muốn ADB vẫn sẽ là người đồng hành, là đối tác tin cậy và có trách nhiệm trong quá trình phát triển của Việt Nam trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị thường niên ADB lần thứ 54
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO