Hội thảo Ứng dụng phân tích dữ liệu nâng cao trong lĩnh vực ngân hàng

Ngọc Lan - Đạt Trịnh| 17/04/2019 18:05
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 17/4/2019, tại Hà Nội, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tổ chức SIFT Analytics Group tổ chức Hội thảo Ứng dụng phân tích dữ liệu nâng cao trong lĩnh vực ngân hàng dành cho các tổ chức hội viên (TCHV).

Đối thoại giữa chuyên gia đến từ các hãng công nghệ, TPBank và SIFT với các hội viên

Dữ liệu ngân hàng với số lượng và dung lượng lớn, thể loại dữ liệu đa dạng và chứa nhiều nội dung hữu ích… được ví như “mỏ thông tin” quan trọng và giá trị. Thông tin cần được phân tích, khai thác và chuyển hóa dữ liệu như thế nào để có thể ứng dụng một cách hiệu quả phục vụ cho hoạt động kinh doanh của ngân hàng, nhất là trong bối cảnh các ngân hàng đang trong quá trình chuyển đổi mô hình sang kỹ thuật số là một vấn đề đặt ra đối với mọi ngân hàng.

Ông Simon Ma, Giám đốc Thương mại khu vực Đông Nam Á - Công ty Qlik thuyết trình chủ đề Paving the wave to Data - Driven Transformation

Trong bối cảnh công nghệ thông tin (CNTT) và công nghệ số đang phát triển mạnh ở lĩnh vực ngân hàng, việc quản trị và ứng dụng phân tích dữ liệu được các ngân hàng Việt Nam rất quan tâm và đầu tư mạnh mẽ về nguồn lực.

Ông Vincent Toh, Trưởng nhóm Kỹ thuật - Công ty Alteryx thuyết trình chủ đề The thrill of solving

Phân tích dữ liệu, đặc biệt thông qua các công cụ hỗ trợ như trí tuệ nhân tạo (AI), Machine Learning (học máy) và dữ liệu lớn (Big data) cho phép các ngân hàng và doanh nghiệp lấy thông tin có giá trị một cách nhanh chóng, chính xác, từ đó cải thiện các dự báo, dự đoán những thay đổi về nhu cầu của khách hàng để có chiến lược kinh doanh phù hợp, nâng cao hiệu quả công tác giám sát, quản trị rủi ro và quản trị hiệu suất.

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó phòng Dự án chiến lược, Phân tích dữ liệu và Quy trình tự động của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) chia sẻ kinh nghiệm

“Phân tích dữ liệu là nhu cầu từ rất lâu của tổ chức tài chính cũng như các doanh nghiệp. Các tổ chức đều mong muốn ứng dụng phân tích dữ liệu vào hoạt động kinh doanh để gia tăng lợi nhuận cũng như hạn chế rủi ro trong quá trình hoạt động. Hội thảo được tổ chức như thế này rất bổ ích để các ngân hàng có thể tiếp cận với ứng dụng công cụ phân tích dữ liệu, cách thức tổ chức thông tin nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh và quản lý rủi ro”, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó phòng Dự án chiến lược, Phân tích dữ liệu và Quy trình tự động của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) chia sẻ.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm đào tạo của VNBA phát biểu

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm đào tạo của VNBA nhấn mạnh: “Chúng tôi hy vọng hội thảo này là cơ hội để các quý vị đại biểu cập nhật kiến thức, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ các ứng dụng công nghệ về phân tích dữ liệu trong lĩnh vực ngân hàng, qua đó tham khảo áp dụng xây dựng và vận hành mô hình quản trị, phân tích dữ liệu phù hợp tại đơn vị mình. Thay mặt Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, tôi xin gửi lời cám ơn đến SIFT Analytics Group đã đồng hành cùng chúng tôi tổ chức sự kiện này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo Ứng dụng phân tích dữ liệu nâng cao trong lĩnh vực ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO