Kết nối

Hơn 600 cuộc giao thương thành công tại hội chợ giao thương trực tiếp Việt Nam - Hàn Quốc

Quỳnh Lê 23/06/2023 19:04

Doanh nghiệp hai nước đã cùng nhau ký kết biên bản ghi nhớ và trao đổi chi tiết các thỏa thuận mua hàng để chuẩn bị cho hợp đồng nhập khẩu sắp tới.

Ngày 22/6, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA)  đã tổ chức Hội chợ giao thương trực tiếp doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc (Korea - Vietnam Partnership Fair 2023).

Tại hội chợ giao thương, hơn 120 doanh nghiệp tiêu biểu đến từ Hàn Quốc đã giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ phong phú có chất lượng cao bao gồm mỹ phẩm; thực phẩm; đồ uống; hàng tiêu dùng gia dụng; dược phẩm; y tế; điện tử viễn thông; các giải pháp và hệ thống thiết bị ngành năng lượng môi trường; nông nghiệp thông minh; thiết bị vật tư máy móc công nghiệp và xây dụng; an ninh quốc phòng và giáo dục đào tạo.

2.-toan-canh-giao-thuong-min.jpg
Hơn 120 doanh nghiệp tiêu biểu đến từ Hàn Quốc tham dự hội chợ giao thương

Đặc biệt, tại hội chợ giao thương lần này nhiều sản phẩm công nghệ cao toàn cầu như robot ‘spot’ hướng dẫn, xe tự lái; mô hình vệ tinh nhân tạo và sản phẩm hàng không tương lai; các thiết bị IoT thông minh, phương tiện giao thông công nghệ hydro đã được chuyển tới trưng bày từ các tập đoàn kinh tế lớn Hàn Quốc như Hyundai Auto, Samsung, LG, LS, Hanwha, SK, Lotte, HD Hyundai, Hyosung,... 

1.-tong-thong-hq-du-buoi-giao-thuong-viet-han.jpg
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã tới thăm trực tiếp Buổi Giao thương Hàn Quốc – Việt Nam

Vào chiều cùng ngày, ngay sau khi tới Hà Nội, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã tới thăm trực tiếp Buổi Giao thương Hàn Quốc – Việt Nam. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã trực tiếp lắng nghe các doanh nghiệp hai nước chia sẻ để tăng cường hơn nữa hợp tác thương mại song phương trong tương lai.

Thống kê từ ban tổ chức cho biết, đã có hơn 600 cuộc giao thương trực tiếp diễn ra thành công giữa các doanh nghiệp cung cấp Hàn Quốc và doanh nghiệp mua hàng Việt Nam trong chương trình gặp gỡ giao thương lần này. Các doanh nghiệp cùng nhau ký kết biên bản ghi nhớ và trao đổi chi tiết các thỏa thuận mua hàng để chuẩn bị cho hợp đồng nhập khẩu sắp tới.

Dấu mốc 30 năm quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc đã nâng tầm hai quốc gia thành Đối tác Chiến lược toàn diện từ tháng 12/2022.

Bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng văn phòng Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi) vui mừng cho biết, hiện nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang theo đuổi phát triển trang trại nông nghiệp thông minh, nông nghiệp xanh. Với quy mô 100 triệu dân, tầng lớp trung lưu tăng nhanh và có nhu cầu tiêu dùng những sản phẩm ngày càng có chất lượng, các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là một thị trường tiềm năng và đang tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại với các doanh nghiệp Việt Nam.

Bên cạnh đó, Chính phủ Hàn Quốc rất sát sao trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm đối tác, mở ra nhiều cơ hội giao thương, thúc đẩy để đưa sản phẩm của 2 nước vào thị trường của nhau.

Với 10 năm kinh nghiệm nhập khẩu và phân phối hàng hóa Hàn Quốc vào Việt Nam, bà Vũ Thị Thu, Giám đốc Công ty TNHH Faso Việt Nam cho biết, sản phẩm của Hàn Quốc đang ngày càng được ưa thích tại Việt Nam. Tới nay, Faso đã nhập khẩu gần 1.000 mã hàng hóa và phân phối tại các nhà phân phối, siêu thị trên toàn quốc.

Bà Thu đánh giá, so với các nước châu Á nói chung, sản phẩm Hàn Quốc có ưu thế hơn để phát triển ở thị trường Việt Nam, đồng thời, Chính phủ Hàn Quốc cũng có các chính sách thuế ưu đãi tạo điều kiện phát triển giao thương Việt Nam - Hàn Quốc.

3.-phong-giao-thuong-min.jpg
Hơn 600 cuộc giao thương trực tiếp đã diễn ra thành công

Về phía doanh nghiệp Hàn Quốc, ông Lee Il Gyun, Giám đốc SMSBIO, doanh nghiệp thực phẩm đã mang sản phẩm đến Việt Nam 7 năm, cho biết, công việc kinh doanh của doanh nghiệp vẫn đang phát triển rất tốt. Trong tương lai, SMSBIO sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh, mở thêm các chi nhánh cũng như tập trung vào truyền thông.

“Tôi cho rằng, cơ hội kinh doanh ở Việt Nam rất rộng mở cho các doanh nghiệp Hàn Quốc. Hiện nay, các thủ tục cấp phép kinh doanh đang dần trở nên tối giản, hiện đại hơn, rút ngắn thời gian và tạo thêm được nhiều cơ hội mới. Tôi hy vọng, giao thương giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển”, ông Lee Il Gyun bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 600 cuộc giao thương thành công tại hội chợ giao thương trực tiếp Việt Nam - Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO