(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam) vừa nâng cấp dòng sản phẩm thẻ ở Việt Nam với sự ra mắt của Thẻ tín dụng HSBC Visa Bạch Kim. Sản phẩm mới được kỳ vọng sẽ trở thành thẻ tín dụng trực tuyến thông minh để khách hàng sử dụng hàng ngày nhằm mang đến cuộc sống chu toàn cho bản thân cũng như gia đình.
Cụ thể, chủ Thẻ tín dụng HSBC Visa Bạch Kim có thể tận hưởng một mức hoàn tiền cao tại Việt Nam, lên đến 8% cho các khoản chi tiêu mua sắm trực tuyến trên một số nền tảng thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada, Sendo, Grab và Baemin. Toàn bộ giao dịch trực tuyến trong nước cũng được hoàn tiền 1% không giới hạn. Ngoài ra, mức hoàn tiền 0,3% không giới hạn áp dụng cho tất cả các chi tiêu còn lại.
HSBC giới thiệu Thẻ tín dụng Visa Bạch Kim mới nhằm bắt nhịp xu thế mua sắm trực tuyến hiện đại đang ngày càng phổ biến bằng cách bảo vệ khách hàng tránh phải tiếp xúc trực tiếp khi mua sắm, mang trải nghiệm tiện lợi “mọi lúc, mọi nơi” và giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khi mua hàng trực tuyến. Sản phẩm thẻ này được thiết kế để trở thành công cụ hỗ trợ mua sắm trực tuyến cho mọi người.
Với dân số hơn 97 triệu người vào năm 2020 và tầng lớp trung lưu tăng trưởng nhanh bậc nhất Đông Nam Á, Việt Nam nổi lên như một thị trường thương mại điện tử đầy hứa hẹn. Đại dịch COVID-19 góp phần thúc đẩy ngành này tăng trưởng nhanh thêm với nhiều khách hàng truyền thống bắt đầu làm quen với trải nghiệm tiện lợi của mua sắm trực tuyến. Kết quả là hơn một nửa dân số Việt Nam đã tham gia mua sắm trực tuyến. Theo đó, ngành thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ ở mức 46% mỗi năm và sẽ duy trì vững vàng ngay cả sau đại dịch. Dự kiến tới năm 2050, quy mô thị trường thương mại điện tử của Việt Nam ước tính đạt 52 tỷ USD, đứng thứ ba tại khu vực Đông Nam Á.
Ông Pramoth Rajendran, Giám đốc toàn quốc Khối Dịch vụ Quản lý Tài sản và Tài chính Cá nhân, HSBC Việt Nam, chia sẻ, Việt Nam đang từng bước lấy lại nhịp sống bình thường, tạo điều kiện phục hồi kinh tế. Trong bối cảnh đó, HSBC Việt Nam sẽ không ngừng sáng tạo để giới thiệu sản phẩm mới phục vụ người dân.
Cùng với các sản phẩm thẻ khác của HSBC, sản phẩm mới này không chỉ nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng mà còn góp phần thúc đẩy xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam, hưởng ứng cam kết của Chính phủ hướng tới kiến tạo một xã hội thanh toán không dùng tiền mặt.
“Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ để triển khai số hóa sâu rộng hơn đối với sản phẩm thẻ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Một số cải tiến chuẩn bị ra mắt bao gồm trải nghiệm mở thẻ trực tuyến không tiếp xúc trực tiếp thông qua eKYC (định danh khách hàng trực tuyến), áp dụng các mô hình máy học (machine learning) để giảm thiểu hoặc thậm chí loại bỏ hoàn toàn quy trình sử dụng giấy tờ vật lý và giới thiệu tính năng dịch vụ thẻ trên ứng dụng di động”, ông Pramoth Rajendran chia sẻ.