HSBC Việt Nam tư vấn giới thiệu sản phẩm chứng chỉ quỹ của VinaCapital

Thanh Hải| 08/12/2021 09:06
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam) vừa xác nhận quan hệ hợp tác chiến lược cùng Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital - một trong những nhà quản lý đầu tư hàng đầu tại Việt Nam, trong việc kết nối các nhà đầu tư cá nhân với sản phẩm chứng chỉ quỹ của VinaCapital. Bước đầu, sự hợp tác này hướng đến hỗ trợ các khách hàng HSBC Premier, mở ra nhiều cơ hội cho khách hàng của HSBC tiếp cận các sản phẩm đầu tư.

 

Các khách hàng HSBC Premier đang tìm kiếm các kênh đầu tư sẽ được giới thiệu bốn quỹ mở do VinaCapital quản lý, bao gồm:

Quỹ Đầu tư Trái phiếu Bảo Thịnh VinaWealth (VFF): đầu tư chủ yếu vào các sản phẩm chứng khoán có lợi nhuận cố định như trái phiếu chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp và tiền gửi có kỳ hạn.

Quỹ Đầu tư Cân bằng Tuệ Sáng VinaCapital (VIBF): đầu tư cân bằng giữa cổ phiếu và trái phiếu.

Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Hưng Thịnh VinaWealth (VEOF): một quỹ nội địa chuyên đầu tư vào cổ phiếu của các công ty có vốn hóa thị trường lớn và những doanh nghiệp đầu ngành.

Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Tiếp Cận Thị Trường Việt Nam (VESAF): đầu tư chủ yếu vào các cổ phiếu niêm yết có vốn hóa vừa và nhỏ.

Theo thông tin do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước công bố, cho đến nay, tất cả các quỹ này đều hoạt động vượt trội so với tiêu chuẩn chung, đồng thời thuộc số các quỹ hoạt động hiệu quả nhất trong từng nhóm tài sản tương ứng.

Các Giám đốc Quan hệ Khách hàng Premier của HSBC sẽ tiến hành đánh giá nhu cầu đầu tư của khách hàng, tình trạng tài chính hiện tại và kế hoạch tài chính, cũng như mức độ chấp nhận rủi ro, từ đó có thể hỗ trợ họ đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt, giúp các khách hàng đạt được mục tiêu tài chính của mình. Sau đó, HSBC sẽ kết nối những khách hàng mong muốn đầu tư vào chứng chỉ quỹ với bộ phận chăm sóc khách hàng của VinaCapital để giúp họ hoàn thành quy trình đăng ký đầu tư.

Ông Pramoth Rajendran, Giám đốc toàn quốc Khối Dịch vụ Quản lý Tài sản và Tài chính Cá nhân, HSBC Việt Nam, chia sẻ: “Đây là thời điểm tốt để HSBC Việt Nam giới thiệu các sản phẩm quản lý tài sản, khi nhu cầu của những khách hàng có điều kiện ngày càng cao. Thông qua quan hệ hợp tác chiến lược với đối tác lâu năm VinaCapital, chúng tôi mong muốn giới thiệu đến các khách hàng một kênh đầu tư khác, nâng cao sự thịnh vượng của khách hàng với việc gia tăng tài sản của họ, giúp khách hàng tận hưởng một cuộc sống vẹn toàn sung túc. Điều này phù hợp với chiến lược của chúng tôi nhằm mở ra nhiều cơ hội mới cho khách hàng, cũng như hỗ trợ trình độ phát triển của thị trường Việt Nam".

Một khảo sát do Fusion thực hiện cho VinaCapital vào cuối năm 2020 cho thấy cho đến nay, chỉ 21% người tham gia khảo sát chọn đầu tư vào chứng chỉ quỹ, nhưng điều này sắp thay đổi. Tổng tài sản đang được quản lý dưới chứng chỉ quỹ hiện nay là 50 tỷ đồng, tương đương mức trung bình 500.000 đồng cho mỗi người. Đây là con số rất nhỏ nếu so với các thị trường khác (Theo số liệu năm 2017, trung bình một người dân Thái Lan đầu tư 43 triệu đồng vào chứng chỉ quỹ. Con số này ở Đài Loan là 75 triệu đồng và Hàn Quốc là 211 triệu đồng).

Với việc phân khúc người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu dự kiến vượt 56 triệu người vào cuối thập kỷ này và nhiều người trong số họ có nhu cầu đa dạng hóa các khoản tiết kiệm của mình, lĩnh vực chứng chỉ quỹ rõ ràng có tiềm năng tăng trưởng rất lớn trong tương lai.

Ông Brook Taylor, Giám đốc điều hành của VCFM, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với HSBC để giúp khách hàng của họ phát triển tài sản và đa dạng hóa các khoản đầu tư. Nhu cầu cấp thiết là phải tăng cường cung cấp các dịch vụ quản lý tài sản chất lượng cao để hỗ trợ sự quan tâm ngày càng tăng của người Việt Nam mong muốn đầu tư vào các sản phẩm chứng chỉ quỹ. Với tư cách là một ngân hàng toàn cầu hàng đầu, HSBC có thể mang những kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực quản lý tài sản của mình đến Việt Nam và từ đó, sẽ giúp phát triển ngành một cách bền vững và chuyên nghiệp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HSBC Việt Nam tư vấn giới thiệu sản phẩm chứng chỉ quỹ của VinaCapital
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO