Các nhà mạng hướng dẫn thực hiện so khớp/chuẩn hóa thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Mạng Vinaphone
Trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao:
- Các khách hàng có thông tin cá nhân đã đăng ký với VinaPhone nhưng chưa trùng khớp với thông tin cá nhân lưu trữ tại cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia.
- Các khách hàng nhận được tin nhắn/cuộc gọi thông báo từ VinaPhone về việc cần chuẩn hóa/so khớp lại thông tin thuê bao.
Các cách thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao:
Cách 1: Kiểm tra, so khớp thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT
- Để thực hiện theo cách này, khách hàng cần tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).
- Sau khi khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.
- Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao”
- Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
Cách 2: Kiểm tra thông tin trên web http://my.vnpt.com.vn
- Khách hàng cần truy cập vào website my.vnpt.com.vn, thực hiện đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng.
- Sau khi đăng nhập, khách hàng chọn mục “Thông tin thuê bao” hoặc chọn > Menu/Quản lý tài khoản gói cước > Thông tin cá nhân.
- Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
Cách 3: Khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ. Lưu ý cần mang theo CMTND/CCCD khi đến các điểm giao dịch.
Mạng MobiFone
Có thể dễ dàng cập nhật thông tin CCCD Mobi ngay tại nhà thông qua ứng dụng My MobiFone theo các bước sau:
Bước 1: Khách hàng truy cập ứng dụng My MobiFone và đăng nhập vào tài khoản của mình.
Bước 2: Tại màn hình chính của ứng dụng, bạn chọn mục “Khác” --> Chọn “Thông tin khách hàng”.
Bước 3: Bạn chọn mục “Đăng ký thông tin” --> Chọn tiếp tục “Đăng ký thông tin”
Bước 4: Bạn nhập những thông tin mà nhà mạng yêu cầu: ảnh chụp mặt trước/mặt sau của CCCD; ảnh chụp chân dung. Sau đó bạn ký chữ ký vào khung --> Chọn “Tiếp tục” --> Nhập tiếp những thông tin mà hệ thống yêu cầu.
Bước 5: Tick chọn mục Cam kết --> Chọn “Xác nhận” --> Nhập mã OTP hệ thống gửi về số điện thoại của bạn. Hoàn thành cập nhật thông tin CCCD MobiFone.
Chọn cách thực hiện thay đổi thông tin CMND cũ sang CCCD ngay tại cửa hàng MobiFone.
Bước 1: Đến trực tiếp cửa hàng của MobiFone trên toàn quốc và mang theo thẻ căn cước công dân; Sim
Bước 2: Điền vào phiếu yêu cầu thay đổi thông tin từ chứng minh nhân dân sang căn cước công dân của sim chính chủ MobiFone.
- Cách 3: Qua website https://tttb.mobifone.vn/
(khách hàng trả trước cá nhân thuộc tệp không trùng cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư và phương thức cập nhật qua web sẽ bắt đầu từ 15/3/2023)
Bước 1: Nhập số thuê bao cần cập nhật thông tin.Nhấn [Tiếp tục]
Bước 2: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đã nhập qua đầu số 999. Nhập mã OTP và nhấn [Tiếp tục]
Bước 3: Thực hiện tải ảnh gồm: Ảnh giấy tờ mặt trước, ảnh giấy tờ mặt sau và ảnh chân dung và nhấn [Tải lên]. Hệ thống sẽ thực hiện trích xuất dữ liệu.
Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin mà hệ thống đã trích xuất dữ liệu từ ảnh tải lên gồm: Họ tên, ngày sinh, giới tính, số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (Không được phép chỉnh sửa), ngày cấp, nơi cấp. Sau đó thực hiện ký và ô [Chữ ký] và tích chọn [Cam kết chủ sở hữu số thuê bao]. Nhấn [Xác thực thông tin] để hoàn thành thao tác Thay đổi thông tin thuê bao.
- Cách 4: MobiFone sẽ đến hỗ trợ tại nhà đối với các khách hàng đặc thù, người lớn tuổi…
Mạng Viettel
Bước 1: Đăng nhập ứng dụng My Viettel bằng tài khoản đã có.
Nếu khách hàng chưa có ứng dụng My Viettel, có thể tải xuống miễn phí tại App store (đối với hệ điều hành IOS) hoặc CH Play (đối với hệ điều hành Android). Sau đó đăng ký tài khoản My Viettel và đăng nhập để sử dụng ứng dụng.
Bước 2: Tại giao diện màn hình chính, khách hàng bấm chọn “Tiện ích khác” → Chọn “Tiện ích di động” → Chọn mục “Chuẩn hóa thông tin”.
Bước 3: Tại màn hình Chuẩn hóa thông tin thuê bao, bước Chọn giấy tờ, khách hàng cập nhật ảnh CMND/CCCD và ảnh chân dung theo hướng dẫn trên hệ thống.
Lưu ý: Khi chụp CMND/CCCD, khách hàng quay ngang mặt trước và mặt sau để tỷ lệ chính xác cao nhất. Ảnh chụp cần phải rõ nét không để ảnh mờ hay lóa.
Bước 4: Lúc này, màn hình sẽ hiển thị các thông tin của khách hàng. Trường hợp sai thông tin, khách hàng vui lòng liên hệ nhân viên CSKH để được hỗ trợ.
Bước 5: Khách hàng kiểm tra lại thông tin hợp đồng của mình, tiến hành ký xác nhận và nhập mã xác thực OTP.
Bước 6: Hệ thống sẽ thiết lập một cuộc gọi video call đến nhân viên tư vấn của Viettel. Khách hàng xác nhận đồng ý cuộc gọi và hoàn tất quá trình chuẩn hóa thông tin.
Mọi thắc mắc trong quá trình sử dụng, khách hàng có thể liên hệ đến tổng đài 198 (miễn phí) để được hỗ trợ nhanh nhất.