Thứ Năm, 21/11/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
VinaPhone
Rủi ro khi không thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao di động
Kể từ ngày 31/3 tới đây, người sử dụng thuê bao di động không thực hiện chuẩn hóa thông tin chủ sở hữu sẽ bị cắt sóng, ngừng dịch vụ. Người dùng cũng sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều rủi ro tiềm ẩn khác nếu chần chừ, không thực hiện việc việc đăng ký “chính chủ”cho thuê bao đang sử dụng.
Cảnh giác, đề phòng trước tin nhắn, cuộc gọi giả danh thương hiệu các nhà mạng
Lợi dụng việc, các doanh nghiệp viễn thông sẽ tạm dừng hoạt động của thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân sau khi đối soát thông tin với cơ sở dữ liệu dân cư và có thông báo đến khách hàng, các đối tượng xấu gia tăng các hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Hướng dẫn cách chuẩn hóa thông tin thuê bao với CSDL Quốc gia về dân cư
Các nhà mạng hướng dẫn thực hiện so khớp/chuẩn hóa thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Thuê bao di động không chuẩn hoá với CSDL quốc gia sẽ bị khóa từ ngày 31/3
Các thuê bao di động nhận được thông báo và không thực hiện so khớp/chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu sẽ bị chặn liên lạc 1 chiều, 2 chiều theo quy định của pháp luật.
TPBank khuyến cáo giao dịch an toàn
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm giúp khách hàng nâng cao cảnh giác khi giao dịch với ngân hàng, đặc biệt là các giao dịch online (liên quan tới thẻ tín dụng, tài khoản) và bảo vệ thông tin, tài sản cá nhân, TPBank cập nhật các hình thức lừa đảo/giả mạo mới diễn ra trong thời gian gần đây và khuyến cáo các biện pháp giao dịch an toàn.
Mobile - Money cộng hưởng, bổ trợ cùng các dịch vụ ngân hàng tạo hệ sinh thái thanh toán năng động, bao trùm phục vụ người dân
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sau hơn 6 tháng triển khai, đã có hơn 1,1 triệu khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile-Money, trong đó 60% đến từ khu vực nông thôn, miền núi, biên giới, hải đảo. Với những kết quả bước đầu cho thấy việc triển khai thí điểm dịch vụ Mobile-Money đã đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân, đã và đang đi vào cuộc sống.
Bộ Thông tin thanh tra hàng loạt nhà mạng, quyết liệt xử lý SIM 'rác'
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thanh tra 7 doanh nghiệp viễn thông di động bao gồm Viettel; Vinaphone, MobiFone; Vietnamobile; Gmobile.... để tăng cường kiểm soát hiệu quả việc đăng ký thông tin thuê bao di động, ngăn ngừa SIM 'rác'.
Ngân hàng và nhà mạng sẽ “thu phí trọn gói” cước tin nhắn để đảm bảo quyền lợi của khách hàng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 25/2, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức cuộc họp trực tuyến về đề nghị giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính – ngân hàng, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của các khách hàng, ngân hàng và các nhà mạng viễn thông. Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Quốc Hùng tham dự và chủ trì cuộc họp.
Ngân hàng với gánh nặng chi phí cước tin nhắn
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mặc dù đã có nhiều kiến nghị từ Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, các doanh nghiệp viễn thông vẫn chưa có phản hồi về đề xuất giảm phí SMS cho nhóm khách hàng này.
Ông Tô Dũng Thái được bổ nhiệm làm Chủ tịch VNPT
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ông Tô Dũng Thái, phụ trách Hội đồng thành viên được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT.
Điện thoại 'cục gạch' có sử dụng được Mobile Money?
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thuê bao Viettel, Vinaphone đã có thể dùng Mobile Money để thanh toán các dịch vụ, chuyển tiền bằng cả smartphone và điện thoại "cục gạch".
Nhà mạng cần “vá lỗ hổng” bảo mật tin nhắn SMS dịch vụ ngân hàng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Nguyễn Quốc Hùng, các nhà mạng cần có trách nhiệm trong việc gia tăng bảo mật, ngăn ngừa và phối hợp với các ngân hàng “vá lỗ hổng” dịch vụ tin nhắn SMS nhằm đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống tài chính tiền tệ.
Các tổ chức tín dụng bức xúc khi nhà mạng chưa giảm phí tín nhắn
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Lần thứ 4 Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam có công văn gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị chỉ đạo quyết liệt nhà mạng thực hiện nghiêm túc việc giảm phí cước tin nhắn đối với các dịch vụ ngân hàng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp. Mang theo tâm trạng bức xúc của người đại diện cho tiếng nói của các tổ chức hội viên, TS. Nguyễn Quốc Hùng – Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam-đã có những trao đổi thẳng thắng với báo giới.
Cảnh báo chiêu chiếm đoạt SIM thuê bao di động để rút tiền từ thẻ tín dụng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong thời gian qua, các hành vi lừa đảo công nghệ cao tăng mạnh với các thủ đoạn tinh vi, trong đó xuất hiện tình trạng tượng lừa đảo chiếm đoạt quyền kiểm soát SIM thuê bao di động để đánh cắp thông tin mã OTP, sau đó rút tiền từ thẻ tín dụng của khách hàng, vay vốn online.
VPBank: Ngân hàng đầu tiên cung cấp nền tảng thanh toán số cho ứng dụng hỗ trợ mua vé Vietlott
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Kể từ ngày 23/12/2020, người dân có thể mua vé xổ số Vietlott ngay trên điện thoại di động thông qua hệ thống thanh toán số hiện đại của VPBank.
MobiFone, VinaPhone, Viettel kinh doanh thử nghiệm mạng 5G
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ba "ông lớn” viễn thông gồm MobiFone, VinaPhone, Viettel vừa chính thức kinh doanh thử nghiệm mạng 5G.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO