Văn hóa

ICAEW thúc đẩy kết nối cộng đồng Chartered Accountant tại Việt Nam

P.C 26/10/2023 20:34

Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa tổ chức sự kiện kết nối hội viên của các tổ chức nghề nghiệp hàng đầu thế giới là thành viên của Tổ chức Chartered Accountant Toàn cầu (Chartered Accountants Worldwide - CAW) tại Hà Nội

3c37f42a5b9b969addcb2e9e10a1075a.jpeg
Sự kiện được tổ chức tại nhà riêng của Đại sứ Anh tại Việt Nam

ICAEW là một trong những thành viên sáng lập của Tổ chức Chartered Accountant Toàn cầu và là tổ chức Chartered Accountant duy nhất có văn phòng đại diện tại Việt Nam. Đây là lần thứ 2 trong năm nay, ICAEW tổ chức hoạt động kết nối, nhằm thúc đẩy sự phát triển vững mạnh của cộng đồng Chartered Accountant tại Việt Nam, đồng thời thực hiện các cam kết đóng góp về chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp.

Được tổ chức tại nhà riêng của Đại sứ Anh tại Việt Nam, Ngài Iain Frew, sự kiện kết nối đã nhận được sự tham gia tích cực của các Chartered Accountant đến từ các tổ chức thành viên của CAW. Các Chartered Accountant hiện đều là những nhà lãnh đạo, giám đốc tài chính hoặc giữ vai trò quan trọng trong các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Là một Chartered Accountant kỳ cựu của ICAEW, Đại sứ Iain Frew đã đánh giá cao những nỗ lực mà ICAEW đang thực hiện nhằm thúc đẩy sự gắn kết mạnh mẽ trong cộng đồng các Chartered Accountant trên khắp thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam. “Sau hơn một năm đảm nhiệm công việc tại Việt Nam, tôi nhận thấy hợp tác phát triển kỹ năng và nghề nghiệp chuyên nghiệp đang là một trong những trọng tâm hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.”

dai-su-anh.jpg
Đại sứ Anh tại Việt Nam, Ngài Iain Frew cho biết, Chính phủ Anh sẽ luôn ủng hộ các hoạt động của ICAEW

Vì thế, Ngài Đại sứ cho rằng, thúc đẩy sự vững mạnh của cộng đồng Chartered Accountant rất quan trọng đối với sự phát triển ngành nghề, cũng như hỗ trợ Việt Nam áp dụng thành công những chuẩn mực quốc tế.

Tham gia sự kiện trong chuyến làm việc đầu tiên tại Việt Nam, bà Sharron Gunn, Giám đốc điều hành ICAEW toàn cầu cho biết, ICAEW sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động tại Việt Nam - một thị trường ngày càng trở nên quan trọng với ICAEW.

icaew.jpg
Bà Sharron Gunn, Giám đốc điều hành ICAEW toàn cầu đã có buổi giao lưu với các Chartered Accountant tại Việt Nam

“Chúng tôi vừa ký thỏa thuận hợp tác với Deloitte Việt Nam cùng cung cấp những lợi ích giá trị cao cho các học viên đang theo học chương trình ICAEW CFAB tại các trường Đại học đối tác tại Việt Nam và ký kết gia hạn biên bản ghi nhớ hợp tác với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác để phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực tài chính, kế toán và quản trị doanh nghiệp”.

Hiện diện tại Việt Nam từ năm 2015, ICAEW hiện là tổ chức nghề nghiệp quốc tế đầu tiên và duy nhất cung cấp bằng Chartered Accountant, bằng cấp nghề nghiệp chuyên nghiệp cao cấp nhất trong lĩnh vực kế toán - kiểm toán và tài chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ICAEW thúc đẩy kết nối cộng đồng Chartered Accountant tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO