iPhone 14 sẽ có thêm nhiều tính năng mới

Minh Hoàng| 11/05/2022 11:43
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Apple dự kiến bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho iPhone 14 có thể sẽ khiến các tín đồ công nghệ phải háo hức.

Về màn hình, iPhone 14 được dự đoán sẽ đối mặt với "cuộc cách mạng" tai thỏ. Sau nhiều năm gắn bó, một số thông tin rò rỉ Apple sẽ loại bỏ tai thỏ từ iphone 14 trở đi và thay bằng thiết kế đục lỗ trên màn hình. Bốn cạnh vuông vắn tương tự thiết kế dòng 12, 13 nhưng có phần mỏng nhẹ hơn. Apple cũng bổ sung thêm nhiều màu sắc mới lạ và mang tính trendy , chắc chắn sẽ tạo nên những cơn sốt mới trong giới công nghệ.

Liệu cổng sạc Lightning có bị loại bỏ? Rất nhiều "tai mắt" công nghệ cho rằng iPhone 14 sẽ được loại bỏ cổng sạc và sạc hoàn toàn với kết nối không dây. Công nghệ MagSafe dự đoán sẽ được đón nhận mạnh mẽ đối với iFan. Tuy nhiên, sự thay đổi này có thể chỉ được thực hiện trên phiên bản iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Một sự thay đổi nhỏ khác trên dòng 14 là các nút âm lượng bên cạnh sẽ thay bằng dạng tròn. Thiết kế vòng lặp này đã từng xuất hiện trên dòng iPhone 5 trước đó. Liệu Apple có quay vòng trong thiết kế của mình không? 

Hình ảnh được cho là concept thiết kế mới của iPhone 14. Ảnh: Cellphones

Nâng cấp camera

Dự đoán iPhone 14 sẽ là sản phẩm đầu tiên của Apple được nâng cấp camera lên độ phân giải 48 megapixel. Apple cũng bổ sung ống kính phóng đại tốt hơn, phần kích thước camera cũng có đôi chút thay đổi. Đồng thời, iPhone 14 cũng rất được mong đợi về những cải tiến trong chế độ quay phim, chụp ảnh khi được trang bị con chip A16.

Ngoài camera chính, iPhone 14 rất có thể sẽ sở hữu thêm camera góc siêu rộng 12 MP và camera tele 77 mm cùng cảm biến đo chiều sâu LiDAR. Điều này sẽ tạo nên những bức ảnh sắc nét, chân thực. Hứa hẹn mang lại những bức ảnh đẹp nhất ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Camera trước khẩu độ F/1.9 với khả năng lấy nét tự động nhanh chóng.

Bổ sung Touch ID trong màn hình

Apple chỉ giữ Touch ID trên dòng iPhone 8 Series hất về trước tại nút home. Tuy nhiên, từ đời iPhone X tới iPhone 13, Apple đã "khai tử" Touch ID và thay bằng Face ID. Tuy nhiên, iPhone 14 được dự đoán là sẽ sở hữu kết hợp Face ID và cảm biến vân tay trong màn hình. Face ID dự kiến sẽ được đặt ở dưới lỗ đục của màn hình – cái mà được cho là sẽ thay thế tai thỏ. Đây chắc chắn là một trong những thay đổi lớn ở sản phẩm mới của Apple.

Theo một số lời đồn, Apple đã gặp vấn đề trong khâu phát triển việc tích hợp Touch ID vào màn hình iPhone. Trong quá trình thử nghiệm, Touch ID hoạt động chưa thực sự ổn định, vì vậy hãng muốn khắc phục và hoàn thiện tính năng này thật chỉn chu mới sẵn sàng tự tin tung ra thị trường. Một số đồn đoán khác, Apple có thể tiếp cận với công nghệ sinh trắc học thay thế cách tích hợp Touch ID vào nút nguồn của iPhone.

Màn hình 120Hz trên tất cả các phiên bản

Sau nhiều đồn đoán, rất có thể Apple sẽ tiếp tục trang bị màn hình LTPO OLED cho "đứa con" mới của mình. Màn hình hiển thị 120Hz ở tất cả các phiên bản của iPhone 14 hứa hẹn mang lại những trải nghiệm mượt mà. Đồng thời không mang lại cảm giác khó chịu khi sử dụng điện thoại dưới ánh nắng mặt trời. Hơn thế, màn hình sở hữu tốc độ làm tươi 120Hz nhưng lại không hề gây hao pin.

Khả năng kết nối vệ tinh và phản hồi SOS

iPhone 14 sở hữu con chip A16 được dự đoán là có khả năng kết nối vệ tinh và phản hồi SOS. Tính năng phát hiện va chạm tức sẽ giúp iPhone của bạn tự động phát hiện va chạm và quay số dịch vụ khẩn cấp nhờ cảm biến đặc biệt. Tính năng khẩn cấp dựa trên vệ tinh để người dùng gửi tin nhắn khẩn cấp trong trường hợp điện thoại của bạn ngoài vùng phủ sóng.

(Tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 14 sẽ có thêm nhiều tính năng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO