JPMorgan Chase tăng tiêu chuẩn vay thế chấp nhà khi triển vọng kinh tế ngày càng u ám

13/04/2020 10:44
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - JPMorgan Chase & Co- Ngân hàng cho vay thế chấp lớn thứ tư của Mỹ năm 2019 (theo ấn phẩm  Inside Mortthing Finance)  đang tăng tiêu chuẩn vay trong tuần này đối với hầu hết các khoản vay mua nhà mới khi ngân hàng đang cố gắng giảm thiểu rủi ro cho vay xuất phát từ sự tác động của virus corona .

Từ Thứ Ba tới (ngày 15/4), khách hàng đăng ký thế chấp mới sẽ cần điểm tín dụng ít nhất là 700 và sẽ được yêu cầu thanh toán ngay bằng 20% ​​giá trị căn nhà.

Sự thay đổi trên cho thấy cách các ngân hàng nhanh chóng thay đổi để đối phó với triển vọng kinh tế và tình trạng căng thẳng của Mỹ trong thị trường nhà đất, sau khi các biện pháp ngăn chặn virus này khiến 16 triệu người mất việc và khiến Mỹ có nguy cơ rơi vào suy thoái.

"Do sự không chắc chắn về kinh tế, chúng tôi đang thực hiện những thay đổi tạm thời cho phép tập trung hơn vào việc phục vụ khách hàng hiện tại của mình", bà Amy Bonitatibus, Giám đốc tiếp thị cho doanh nghiệp cho vay mua nhà của JPMorgan Chase nói với Reuters.

Những thay đổi sẽ giúp JPMorgan Chase giảm tiếp xúc với những người vay bất ngờ bị mất việc, bị giảm lương hoặc nhà của họ mất giá trị. Ngân hàng cho biết sự thay đổi cũng sẽ giải phóng nhân viên ngân hàng để họ tập trung hơn vào việc xử lý sự gia tăng các yêu cầu tái cấp vốn thế chấp, do nhân viên làm việc tại nhà và các doanh nghiệp không thiết yếu bị đóng cửa.

Theo các dữ liệu từ Hiệp hội Ngân hàng thế chấp Mỹ (MBA), các yêu cầu tái cấp vốn đã tăng lên mức cao nhất ở Mỹ trong hơn một thập kỷ vào tháng trước khi lãi suất trung bình trên các khoản thế chấp có lãi suất cố định 30 năm, khoản vay mua nhà phổ biến nhất đã giảm xuống mức thấp kỷ lục.

Thị trường nhà ở Mỹ đã ổn định vào đầu năm nay, nhưng với sự suy thoái kinh tế sâu  và những người mua nhà sẽ không thể đi xem tài sản hoặc không thể mua hàng do các biện pháp giãn cách xã hội, cuộc khủng hoảng sức khỏe hiện đang đe dọa làm “trật bánh”  khu vực nhà đất.

Thị trường thế chấp nhà ở đã bị căng thẳng sau khi người vay yêu cầu trì hoãn thanh toán thế chấp đã tăng 1.900% trong nửa cuối tháng 3, theo tin của Reuters

Hiệp hội môi giới Mỹ tháng trước cho biết doanh số bán nhà có thể giảm khoảng 10% trong ngắn hạn, so với doanh số lịch sử cho thời điểm này trong năm. Một cuộc khảo sát người tiêu dùng tháng 3 của Ngân hàng Dự trữ Liên bang (Fed) cho biết giá nhà dự kiến ​​sẽ chỉ tăng 1,32% trong năm nay, mức thấp nhất kể từ khi cuộc khảo sát bắt đầu vào năm 2013.

(Nguồn: https://finance.yahoo.com/news/exclusive-jpmorgan-chase-raise-mortgage-221128421.html)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
JPMorgan Chase tăng tiêu chuẩn vay thế chấp nhà khi triển vọng kinh tế ngày càng u ám
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO