Kết nối hiệu quả doanh nghiệp TP. Gwangju Hàn Quốc với các doanh nghiệp Việt Nam

T.Mai| 29/09/2022 17:50
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Từ ngày 26-30/9/2022 Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi) đã tổ chức thành công Tuần lễ giao thương trực tuyến giữa đoàn doanh nghiệp từ TP. Gwangju Hàn Quốc với doanh nghiệp mua hàng Việt Nam.

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc gồm 5 nhà sản xuất đã giới thiệu các sản phẩm thế mạnh trong lĩnh vực mỹ phẩm; hóa mỹ phẩm; thực phẩm và vật tư tiêu hao y tế.

Mỗi nhà cung cấp Hàn Quốc được sắp xếp làm việc với 3-4 doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu hàng hóa

Tại sự kiện giao thương trực tuyến này, mỗi nhà cung cấp Hàn Quốc được sắp xếp làm việc với 3-4 doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu hàng hóa. Tất cả các doanh nghiệp Hàn Quốc đều rất hài lòng về các đối tác Việt Nam tiềm năng được sắp xếp.

Bà Lee Dahye, Quản lý của Công ty TNHH Unique Medicare chuyên sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm chia sẻ: “Chúng tôi đã làm việc với một doanh nghiệp Việt Nam rất có chuyên môn trong lĩnh vực nhập khẩu và phát triển mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam. Các buổi giao thương trực tuyến như thế này do KOTRA tổ chức là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc bởi hầu hết các doanh nghiệp Hàn Quốc có quy mô vừa và nhỏ, chưa từng xuất khẩu ra nước ngoài và rất khó khăn trong việc việc tìm kiếm thông tin đối tác nước ngoài”.

Bà Vũ Trần Thúy Hồng, Giám đốc Công ty TNHH HOVU Việt Nam đánh giá cao cơ hội giao thương trực tuyến giúp cho doanh nghiệp phát triển tốt hơn nữa trong giai đoạn này. Bà Hồng bày tỏ: “Chúng tôi không những được sắp xếp làm việc với các doanh nghiệp uy tín Hàn Quốc mà còn được hỗ trợ phiên dịch Việt-Hàn miễn phí. Chúng tôi đã mở rộng được tệp đối tác Hàn Quốc để đạt được hiệu quả trong đa dạng bán hàng”.

Giao thương trực tuyến vẫn là phương thức được KOTRA Hanoi áp dụng triệt để nhằm tăng cường các hoạt động thương mại giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Trung tâm Kỹ thuật số-K- STUDIO của KOTRA Hanoi không ngừng sản xuất các video giới thiệu chi tiết doanh nghiệp và sản phẩm Hàn Quốc giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp nhập hàng có cơ hội tiếp cận nhanh chóng.

Bà Trần Thị Hải Yến Trưởng Văn phòng KOTRA Hanoi cho biết: “Tính đến giữa tháng 9 chúng tôi đã thực hiện được 58 sự kiện giao thương trực tuyến kết nối cho 850 doanh nghiệp Hàn Quốc với gần 900 nhà nhập khẩu Việt Nam. Năm 2022 chúng tôi sẽ thực hiện 75-80 sự kiện giao thương tạo cơ hội hợp tác cho 1.300 doanh nghiệp Hàn Quốc và hơn 1.200 doanh nghiệp Việt Nam, góp phần đưa kim ngạch thương mại giữa hai quốc gia có thể cán đích 100 tỷ đô la Mỹ trong năm nay”.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối hiệu quả doanh nghiệp TP. Gwangju Hàn Quốc với các doanh nghiệp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO