Kết thúc quý III/2021: Vicostone ước đạt 80,2% kế hoạch lợi nhuận trước thuế

Nhài Phạm| 27/09/2021 18:31
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 27/9, Công ty Cổ phần Vicostone (Mã chứng khoán VCS - HNX) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa, công bố báo cáo kết quả kinh doanh ước tính quý III/2021, với tổng doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế lần lượt ước tăng 23,47% và 22,40% so với cùng kỳ năm 2020, hoàn thành lần lượt 76,54% và 80,24% kế hoạch kinh doanh năm 2021.

Không gian bếp sử dụng đá thạch anh Vicostone

Đây được coi là kết quả tích cực, đáng ghi nhận trong bối cảnh đầy khó khăn thách thức khi đại dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng nghiệm trọng trên phạm vi toàn cầu.

Tại Việt Nam, làn sóng COVID-19 lần thứ 4 bùng phát từ cuối tháng 4/2021 và lan rộng khắp hầu hết các tỉnh thành, đã tác động rất tiêu cực đến tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội của đất nước, đặc biệt TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội là 2 thành phố trọng điểm, đầu não về kinh tế, chính trị của cả nước.

Vượt lên trên thách thức, những doanh nghiệp có sự cam kết mạnh mẽ, bền bỉ, kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững trong nhiều năm qua đã tự tạo ra được “kháng thể” trước đại dịch, duy trì ổn định hoạt động và tăng trưởng trong kinh doanh. Với Vicostone, sự chủ động toàn diện, khả năng quản trị rủi ro trong mọi hoạt động và sự nhạy bén, thích ứng linh hoạt trước mọi biến động của thị trường… giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đầy thách thức trong bối cảnh COVID-19.

Dự kiến quý III/2021, tổng doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế lần lượt ước đạt 1.858,6 tỷ đồng và 574,6 tỷ đồng, tương ứng ước tăng 23,47% và 22,40% so với cùng kỳ năm 2020. Tính lũy kế từ đầu năm 2021, tổng doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế của Vicostone lần lượt ước đạt 76,54 % và 80,24% kế hoạch năm 2021 đã đề ra.

Cùng với sự hỗ trợ tích cực từ Tập đoàn Phenikaa, chiến lược nội địa hóa và tự chủ nguồn nguyên vật liệu chính (Cristobalite, Quartz và Resin) trong sản xuất đá thạch anh nhân tạo, giúp Vicostone hoàn toàn chủ động trong sản xuất, giảm thiểu rủi ro phụ thuộc vào việc nhập khẩu nguyên liệu, rủi ro về biến động tỷ giá, tối ưu về giá thành, đảm bảo nguồn cung và chất lượng theo đúng tiêu chuẩn, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm, kiểm soát hiệu quả chi phí sản xuất và gia tăng lợi thế cạnh tranh, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp cùng ngành đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của việc đứt gẫy chuỗi cung ứng toàn cầu.

Với nền tảng tài chính vững mạnh, sự chủ động nguyên vật liệu cho sản xuất, tinh thần quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh, Vicostone nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động/chính sách nhằm duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động. Dưới sự hướng dẫn của Bộ Y tế về việc đảm bảo an toàn trong sản xuất, Vicostone đã triển khai ngay từ nửa cuối tháng 7 mô hình sản xuất “3 tại chỗ” và kết hợp làm việc online…, đảm bảo chỗ ăn, ngủ, nghỉ, tăng cường y tế để đảm bảo sức khỏe, cho CBCNV, đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập phù hợp, giúp người lao động ổn định cuộc sống cho mọi trường hợp CBCNV.

Ngoài ra, cùng với Tập đoàn Phenikaa, Vicostone đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, với mong muốn được góp phần đưa Việt Nam vượt qua khó khăn, cuộc sống người dân sớm trở lại an toàn và ổn định. Tới thời điểm hiện tại Phenikaa cùng Vicostone và các đơn vị thành viên trong tập đoàn đã ủng hộ gần 50 tỷ đồng bằng hiện kim, hiện vật và các giải pháp công nghệ như Robot diệt khuẩn, bản đồ dịch tễ CovidMaps tại các vùng dịch… Đây là những hoạt động thiết thực, thể hiện cho văn hóa kinh doanh có ý thức, sẵn sàng cống hiến và sự nỗ lực “hiện thực hóa mọi cam kết” của Vicostone nói riêng và Tập đoàn Phenikaa nói chung, góp phần đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết thúc quý III/2021: Vicostone ước đạt 80,2% kế hoạch lợi nhuận trước thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO