Khách du lịch Thái Lan có thể thực hiện thanh toán mã QR DuitNow tại Malaysia qua Boost

Hoàng Chi| 08/12/2022 10:12
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Giai đoạn đầu tiên sẽ dành cho khách du lịch từ Thái Lan, tiếp đó sẽ triển khai tiếp cho các khách du lịch từ Indonesia và Singapore.

Ngày 7/12, Boost, chi nhánh công nghệ tài chính toàn diện hàng đầu trong khu vực của Axiata cùng Payments Network Malaysia (PayNet), cơ sở hạ tầng mạng thanh toán bán lẻ quốc gia vừa có thông báo rằng các nhà bán hàng của Boost tại Malaysia hiện đã có thể chấp nhận thanh toán xuyên biên giới từ khách du lịch Thái Lan bằng mã QR DuitNow.

Khách du lịch Thái Lan có thể thực hiện thanh toán mã QR DuitNow tại Malaysia qua Boost


Tính năng mới này giúp khách du lịch dễ dàng thực hiện thanh toán trong nước mà không dùng tiền mặt bằng ví điện tử cá nhân. Khách du lịch sẽ chỉ cần quét mã QR DuitNow Boost, sau đó nhận được yêu cầu nhập số tiền mua hàng của họ bằng đồng Ringgit Malaysia (MYR). Sau đó, chuyển đổi tự động sẽ được khấu trừ khỏi ví điện tử của quốc gia họ.

Trong giai đoạn đầu, tính năng này hiện khả dụng cho khách du lịch Thái Lan thông qua các ứng dụng thanh toán di động của các tổ chức tài chính tham gia từ CIMB Thai, Ngân hàng Thương mại Siam, Ngân hàng Bangkok, Ngân hàng Krungthai và Ngân hàng Ayudhya.

Giám đốc điều hành của Boost, Sheyantha Abeykoon cho biết: "Tại Boost, chúng tôi luôn đi đầu trong công tác đổi mới các giải pháp thanh toán kỹ thuật số để mang lại lợi ích cho người bán hàng và cung cấp các tùy chọn thanh toán đơn giản hóa cho người mua sắm trong nước. Chúng tôi rất vui mừng được cung cấp dịch vụ này cho khách du lịch trong khu vực thông qua sự hợp tác với mạng lưới thanh toán xuyên biên giới rộng lớn của PayNet”.

“Ưu đãi mới lạ này trên thị trường sẽ mang lại cho các nhà bán hàng lợi thế để mở rộng mạng lưới khách hàng, đồng thời khách du lịch có thể tận hưởng các giao dịch đơn giản bằng đồng tiền của quốc gia họ. Mục tiêu của chúng tôi là bao hàm việc chấp nhận thanh toán mã QR xuyên biên giới cho khách du lịch Indonesia và Singapore cùng với các khu vực khác trong phạm vi phủ sóng của PayNet vào những tháng tới”, Giám đốc điều hành của Boost, Sheyantha Abeykoon chia sẻ.

Theo Giám đốc điều hành Tập đoàn của PayNet Farhan Ahmad: "Vai trò của chúng tôi là cho phép thanh toán kỹ thuật số liền mạch, dễ tiếp cận và thuận tiện theo cách an toàn, bảo mật và hiệu quả. Điều này bao gồm khả năng tương tác xuyên biên giới của các khoản thanh toán bán lẻ, đặc biệt là giữa các nước ASEAN. Boost, đã mở đường cho khách du lịch từ Thái Lan thực hiện thanh toán xuyên biên giới bằng DuitNow QR. Sự thuận tiện này không chỉ mang lại lợi ích cho ngành du lịch Malaysia mà còn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các nhà bán lẻ khác của chúng tôi, từ đó thúc đẩy các hoạt động và tăng trưởng kinh tế. Các hiệu ứng cấp số nhân và tác động từ sự hỗ trợ như vậy là rất lớn. Đây quả là một khởi đầu tốt đẹp".

Có thể dễ dàng tìm thấy gần 200.000 nhà bán hàng sử dụng DuitNow QR của Boost tại các địa điểm du lịch nổi tiếng trên khắp Malaysia như ở Kuala Lumpur, Malacca, Penang, Sabah và Sarawak….

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khách du lịch Thái Lan có thể thực hiện thanh toán mã QR DuitNow tại Malaysia qua Boost
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO