Sống đẹp

Khởi động chặng 10, góp sức xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng Si La, tỉnh Lai Châu

P.V 16/04/2023 10:04

Chặng 10, chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” chính thức diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 7/5.

anh1.jpg
Chặng 10 - Những bước chân vì cộng đồng tổ chức phát động tại tỉnh Lào Cai và có quy mô toàn quốc

Sáng ngày 15/4, tại quảng trường trung tâm tỉnh Lào Cai, Sacombank cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức phát động chặng 10 chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” nhằm gây quỹ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc Si La và trao nhiều phần quà có giá trị cho các hộ gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

anh2.jpg
Ông Bùi Nguyên Khánh - Giám đốc Chi Nhánh Sacombank Lào Cai (bên phải) trao bảng tượng trưng công trình Nhà Văn hóa cộng đồng Si La trị giá 1 tỷ đồng cho đại diện Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Sau lễ phát động, các vận động viên trên cả nước có thể truy cập website sacombankrunnersclub.com hoặc ứng dụng Sacombank Runners để tham gia chặng 10, cổng đăng ký sẽ mở và ghi nhận kết quả đến hết ngày 7/5/2023.

Tương tự 9 chặng trước, chặng 10 không giới hạn đối tượng tham dự và không quy định cự ly đăng ký, các vận động viên có thể đi hoặc chạy bộ, chỉ cần tốc độ trung bình đạt từ 4 phút/km đến 20 phút/km. Mục tiêu của chặng là đạt ít nhất 1 triệu km đi/chạy bộ, tương ứng kinh phí 1 tỷ đồng góp xây dựng nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc Si La tại tỉnh Lai Châu.

anh3.jpg
 Sacombank trao tặng tổng 40 suất quà/học bổng cho các già làng, trưởng bản, hộ gia đình chính sách, học sinh là đồng bào dân tộc ít người có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng tại buổi lễ, Sacombank trao tặng 40 suất quà/học bổng cho các già làng, trưởng bản, hộ gia đình chính sách, học sinh là đồng bào dân tộc ít người có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, Chặng 9 (3/3 - 26/3) đã thu hút gần 12.000 vận động viên trên cả nước tham gia đi/chạy bộ, trong đó vận động viên Nguyễn Đình Chiến (Sacombank Runner Club) tích lũy được số km nhiều nhất chặng, trên 2.100 km.

anh4.jpg
Cán bộ nhân viên Sacombank, đoàn viên, thanh niên tỉnh Lào Cai hưởng ứng Chặng 10 - Giải chạy “Những bước chân vì cộng đồng” sáng 15/4

Qua 9 chặng, chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” đã gây quỹ xây dựng 9 nhà văn hóa cộng đồng tại 6 tỉnh, bao gồm: dân tộc Chứt (Quảng Bình); dân tộc Lô Lô (Cao Bằng); dân tộc La Ha (Sơn La); dân tộc Pà Thẻn (Tuyên Quang); dân tộc Cờ Lao, Bố Y (Hà Giang); dân tộc Mảng, Lự và La Hủ (Lai Châu). Đến nay, 2 nhà văn hóa cho đồng bào dân tộc Lự và Chứt đã khánh thành, trong năm 2023, dự kiến tiếp tục đưa vào phục vụ người dân những nhà văn hóa còn lại.

Chương trình Những bước chân vì cộng đồng được Sacombank và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động từ năm 2020 trên quy mô toàn quốc nhằm đẩy phong trào tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của CBNV Sacombank nói riêng, cũng như thanh niên cả nước nói chung trong chăm lo, đồng hành cùng cộng đồng các dân tộc thiểu số tại Việt Nam để bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động chặng 10, góp sức xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng Si La, tỉnh Lai Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO