Pháp luật - Nghiệp vụ

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng cho vay lãi nặng thu lợi bất chính hơn 4 tỷ đồng

P.V 01/12/2023 08:15

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với Nguyễn Thị Đẹp (59 tuổi, cư trú tại xã Đôn Xuân; tạm trú tại xã Đôn Châu, cùng huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo kết quả điều tra, vào ngày 25/10, Công an tỉnh Trà Vinh tiếp nhận thông tin từ người dân phản ánh qua “Đường dây nóng” của Giám đốc Công an tỉnh về việc Nguyễn Thị Đẹp có hành vi cho vay lãi nặng.

img_7190.jpg
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh thi hành Quyết định và Lệnh đối với Nguyễn Thị Đẹp.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tập trung làm rõ và chứng minh được thời gian từ ngày 4/5 - 19/8/2022, Nguyễn Thị Đẹp cho 1 người dân trên địa bàn thành phố Trà Vinh vay 5 lần, với tổng số tiền 6,9 tỷ đồng với lãi suất 109,5% - 200,75%/năm (vượt trên 5 - 10 lần so với mức lãi suất do Bộ Luật dân sự quy định) và thu lợi bất chính với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng.

img_7211.jpg
Nhiều tài liệu có liên quan bị thu giữ.

Khám xét nơi ở của Nguyễn Thị Đẹp, cơ quan Cảnh sát điều tra thu giữ số tiền 268,2 triệu đồng và nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến vụ án. Vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng cho vay lãi nặng thu lợi bất chính hơn 4 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO