Pháp luật - Nghiệp vụ

Khởi tố đối tượng cố tình chiếm giữ tiền ngân hàng gửi nhầm

P.V 28/02/2024 13:01

Ngày 28/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Tâm Duy (SN 1983, ngụ Q.Tân Bình) về tội “Chiếm giữ trái phép tài sản”.

Trước đó, Duy đến một ngân hàng nằm trên đường Tây Thạnh (P. Tây Thạnh, Q.Tân Phú) để chuyển 1,5 triệu đồng vào tài khoản của mình. Tuy nhiên, do sơ suất trong khâu hạch toán nên nhân viên ngân hàng đã hạch toán nhầm số tiền gửi từ 1,5 triệu đồng thành 1,5 tỷ đồng.

Thực hiện xong giao dịch, Duy chưa biết sự việc và ra về. Về đến nhà, Duy kiểm tra tài khoản, thấy số dư tài khoản có thêm 1,5 tỷ đồng và biết ngân hàng nhầm lẫn. Thay vì liên hệ ngân hàng để hoàn trả lại thì Duy lại chuyển 50 triệu đồng cho bạn của mình nhờ rút ra và giữ dùm.

Ngân hàng sau khi phát hiện chuyển nhầm tiền, đã làm các thủ tục hủy bỏ giao dịch, tuy nhiên chỉ thu hồi lại được 1,45 tỷ đồng. Số tiền còn lại đã bị Duy chiếm giữ trái phép.

Dù ngân hàng đã mời Duy lên làm việc và giải thích rõ về vụ việc chuyển nhầm trên nhưng Duy không hợp tác, không đồng ý ký vào bất kì biên bản gì cũng như không trả lại số tiền đã chiếm đoạt trái pháp luật cho ngân hàng rồi ra về.

Sau đó, Duy cho bạn 5 triệu đồng và tiếp tục chiếm giữ, sử dụng hết số tiền còn lại. Do nhiều lần yêu cầu nhưng không đòi lại được số tiền 50 triệu đồng bị Duy chiếm giữ trái pháp luật, phía ngân hàng đã làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an.

Cơ quan Công an xác định, Duy dù biết và nhận thức được số tiền 50 triệu trên là tài sản hợp pháp của ngân hàng nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cần tiền tiêu xài nên đã nổi lòng tham, cố tình chiếm giữ để sử dụng, không trả lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng cố tình chiếm giữ tiền ngân hàng gửi nhầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO