Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn điện tử với doanh số đặc biệt lớn

Bùi Trang| 04/11/2022 14:11
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cơ quan Công an khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn điện tử, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức với doanh số hóa đơn điện tử đã bán đặc biệt lớn.

Trong tháng 10/2022, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can trong đó có 2 bị can cầm đầu đường dây mua bán trái phép hóa đơn điện tử, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức với doanh số hóa đơn điện tử đã bán đặc biệt lớn.

Hai đối tượng cầm đầu đường dây là Nguyễn Minh Tú (sinh năm 1992, thường gọi là Hùng) và Võ Tấn Lộc (sinh năm 1997, thường gọi là Long) ở phường Tam Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh đã thông qua mạng xã hội mua 228 công ty (người đại diện theo pháp luật của các công ty này đều sử dụng giấy tờ giả), địa chỉ ở nhiều tỉnh thành trên cả nước (chủ yếu ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội), thiết lập mạng lưới các đối tượng trung gian khoảng trên 400 người có phân công, phân cấp nhiệm vụ rõ ràng khai thác trang thông tin điện tử các doanh nghiệp Việt Nam, tìm kiếm các đơn vị có nhu cầu mua để bán hóa đơn giá trị gia tăng điện tử cho rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước...

Bước đầu xác định thiệt hại về thuế trên 2.500 tỷ đồng. Các đối tượng thu lợi bất chính khoảng trên 1.200 tỷ đồng (tương đương 5% doanh số tiền hàng ghi trên hóa đơn khống đã bán). Trong đó 2 đối tượng cầm đầu là Nguyễn Minh Tú và Võ Tấn Lộc thu lợi bất chính trên 252 tỷ đồng. Các đối tượng trung gian trong hệ thống (F1, F2, F3...) hưởng lợi bất chính số tiền khoảng 750 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã thu giữ 228 con dấu của các doanh nghiệp bán hóa đơn và 32 con dấu giả các cơ quan chức năng, phong tỏa 2 tài khoản với số tiền trên 27 tỷ đồng. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục xác minh điều tra mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn điện tử với doanh số đặc biệt lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO