Chứng khoán

Không chỉ PDR, NVL cũng được thêm vào danh mục chỉ số FTSE Vietnam Index

Mai Hương 02/12/2023 08:48

Kết quả công bố của FTSE Russell trong kỳ cơ cấu quý IV/2023 của FTSE Vietnam Index đã vượt ngoài ước tính của các công ty chứng khoán (CTCK) trong nước. Không chỉ cổ phiếu PDR, NVL cũng được thêm vào FTSE Vietnam Index.

Chiều ngày 1/12, FTSE Russell đã công bố các thay đổi cho chỉ số FTSE Vietnam Index và FTSE Vietnam All-Share Index. Trong đó, FTSE Vietnam Index được thêm mới 2 cổ phiếu Bất động sản là NVL và PDR còn FTSE Vietnam All-Share Index thêm mới FTS, NVL và loại ra BVH, NT2, PHR.

excel_gyhvkfczcn.png
Cập nhập thay đổi FTSE Vietnam Index quý IV/2023.

Như vậy, trong kỳ cơ cấu này, NVL đã nằm ngoài ước tính của nhiều CTCK trong nước. Một số CTCK như SSI, BSC chỉ dự báo về khả năng PDR sẽ được thêm mới.

Được biết, cả 2 cổ phiếu NVL và PDR đã có tháng 11 hồi phục ấn tượng, NVL đã tăng 37,21% còn PDR tăng tới 29,83%.

Với những thay đổi này, các CTCK sẽ sớm công bố lại những thay đổi trong hoạt động cơ cấu của quỹ FTSE Vietnam Swap UCITS ETF, quỹ lấy FTSE Vietnam Index làm chỉ số tham chiếu. Tại ngày 20/11, quỹ có tài sản ròng đạt 8.198 tỷ đồng.

Trong khi đó, tiếp sau đây 1 tuần (08/12/2023), MarketVector cũng sẽ công bố danh mục cổ phiếu thuộc chỉ số MarketVector Vietnam Local Index.

Tới ngày 15/12/2023, dự kiến sẽ hoàn tất việc cơ cấu toàn bộ danh mục của các ETF tham chiếu theo các bộ chỉ số MarketVector Vietnam Local Index và FTSE Vietnam Index.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không chỉ PDR, NVL cũng được thêm vào danh mục chỉ số FTSE Vietnam Index
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO