(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với phương châm “Sẵn lòng chia sẻ” là kim chỉ nam cho quá trình hoạt động suốt 25 năm qua, giữa những khó khăn mà mỗi doanh nghiệp đang phải đương đầu trong mùa dịch Covid 19, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) đã quyết định giảm đến 25%/tổng số tiền lãi phải thanh toán cho hơn 85.000 khách hàng đang vay vốn trả góp theo ngày tại Kienlongbank, kể từ ngày 3/4 cho đến 30/6/2020.
Chia sẻ về việc áp dụng chính sách thiết thực này với khách hàng, Bà Trần Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Kienlongbank cho biết: “Đa số khách hàng vay vốn trả góp ngày của Kienlongbank là những người có thu nhập thấp, vừa đủ để trang trải cuộc sống hàng ngày như: bán vé số, chạy xe ôm, bán quán nước, bán quán ăn và buôn bán nhỏ, lẻ … Trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch Covid - 19 như hiện nay, họ thực sự gặp nhiều khó khăn và rất cần sự hỗ trợ từ nhiều phía. Khi những khách hàng đã gắn kết với Kienlongbank suốt 5, 10 năm, thậm chí 20, 25 năm đang gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống mưu sinh thì chúng tôi nhận thấy, không có lúc nào cấp thiết hơn lúc này, chúng tôi phải hành động!”
Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Chương trình “Chung tay giải quyết khó khăn cùng khách hàng vay vốn trả góp ngày” để hỗ trợ khách hàng cũng như chia sẻ khó khăn với cộng tác viên đang công tác tại Kienlongbank đã được triển khai trên tinh thần hành động đó. Theo đó, khách hàng vay vốn trả góp ngày trên toàn hệ thống Kienlongbank sẽ được giảm số tiền lãi phải thanh toán lên đến 25% khi đáp ứng đủ những điều kiện đơn giản: Vay vốn trả góp ngày chịu ảnh hưởng dịch Covid -19, vay vốn từ ngày 01/4/2020 trở về trước và phát sinh nghĩa vụ trả nợ gốc và/hoặc lãi trong khoảng thời gian từ ngày 03/4/2020 đến ngày 30/6/2020.
Trước khi ban hành Chương trình, Kienlongbank đã tham khảo ý kiến, tìm hiểu các khó khăn cốt lõi từ khách hàng. Từ đó, thay vì triển khai các chính sách giảm lãi suất cho khách hàng vay mới, Kienlongbank tập trung giảm lãi cho khách đang vay. Bởi trong hoàn cảnh cách ly xã hội, đóng cửa kinh doanh hàng loạt, không có cơ hội làm ăn, … thì nhu cầu vay mới sẽ không khả quan. Vấn đề khách hàng đang cấp bách chính là giải quyết khó khăn trước mắt.
Không dừng lại ở đó, thời gian qua, Kienlongbank cũng đã triển khai rất nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng ứng phó với dịch Covid-19 và nạn hạn hán, xâm nhập mặn tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long như: Giảm lãi suất cho vay đối với các khách hàng hiện hữu có mục đích vay để trồng các loại trái cây; giảm phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng; giảm phí dịch vụ thanh toán liên ngân hàng; giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại do ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn vùng Đồng bằng sông Cửu Long; đồng thời phát động phong trào tích cực tham gia chương trình “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19” thông qua việc nhắn tin ủng hộ, ...
Để góp phần chia sẻ khó khăn với Đảng và Nhà nước, nhân dân cả nước, đồng hành cùng với hơn 85.000 khách hàng vay vốn trả góp ngày, Kienlongbank hy vọng tất cả sẽ cùng nhau vượt qua thời điểm cam go nhất của năm 2020 và ổn định cuộc sống trong thời gian tới.