Doanh nghiệp

Kinh doanh kém sắc, Cenland thay Tổng Giám đốc

Vân Phong 12/10/2023 - 15:56

Bối cảnh “ông trùm” môi giới bất động sản miền Bắc này thay lãnh đạo điều hành công ty diễn ra khi từ đầu năm đến nay thị trường bất động sản “gặp khó” và tình hình kinh doanh của Cenland cũng kém sắc.

a-t6-anh-st.jpg
Ảnh minh họa

Ngày 10/10, Công ty CP Bất động sản Thế Kỷ (Cenland) – “ông trùm” môi giới bất động sản phía Bắc đã có văn bản gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh thông báo quyết định của Hội đồng quản trị về việc thay đổi nhân sự.

Theo đó, tại quyết định vừa ban hành, Hội đồng quản trị Cenland quyết định miễn nhiệm vị trí Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật với ông Chu Hữu Chiến kể từ ngày 10/10.

Ông Chiến được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Cenland từ tháng 3/2020. Sau miễn nhiệm, ông vẫn là thành viên HĐQT của Cenland.

Đồng thời, bổ nhiệm ông Phạm Đức Hùng, sinh năm 1986 vào ghế Tổng Giám đốc, bắt đầu từ ngày 10/10. Trước khi được bổ nhiệm, ông Hùng không giữ vị trí gì trong công ty Cenland.

Hiện ban điều hành của Cenland có 3 thành viên, gồm: Ông Phạm Đức Hùng, Tổng Giám đốc và hai Phó Tổng Giám đốc là bà Nguyễn Minh Hồi và ông Nguyễn Anh Hương.

Đáng chú ý, bối cảnh “ông trùm” môi giới bất động sản miền Bắc này thay lãnh đạo điều hành công ty diễn ra khi từ đầu năm đến nay thị trường bất động sản “gặp khó” và tình hình kinh doanh của Cenland cũng kém sắc.

Báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm nay của Cenland đã công bố trước đó cho thấy, nửa đầu năm 2023, doanh nghiệp môi giới bất động sản này ghi nhận doanh thu thuần 455,4 tỷ đồng, giảm 82,2% so với cùng kỳ năm 2022, chủ yếu do giảm 82% doanh thu từ môi giới bất động sản (còn 160,4 tỷ đồng) và giảm 80% nguồn thu từ chuyển nhượng bất động sản (còn 324 tỷ đồng).

Về hoạt động tài chính, doanh thu kỳ này của doanh nghiệp cũng giảm 40%, còn 36,4 tỷ đồng do giảm lãi tiền gửi, lãi cho vay.

Kết quả, sau khi trừ đi các khoản chi phí, giá vốn, thuế, Cenland báo lãi sau thuế 736,4 triệu đồng, giảm 99,7% so với cùng kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh doanh kém sắc, Cenland thay Tổng Giám đốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO