Công nghệ

Kyber Elastic cam kết hỗ trợ 100% thiệt hại trong vụ tấn công 47 triệu USD

Lê Đỗ 02/12/2023 07:30

Người đứng đầu Kyber Elastic cũng cho biết, Hiệp hội Blockchain Việt Nam là đối tác trong nước duy nhất trong quá trình giải quyết các vấn đề sau vụ tấn công trị giá hơn 1.100 tỷ đồng này.

Tối ngày 1/12 theo giờ Việt Nam, đội ngũ phát triển Kyber Elastic cho biết họ đang chuẩn bị phương án dự phòng nhằm đền bù thiệt hại cho người dùng, nhà đầu tư và các bên cung cấp thanh khoản cho giao thức phi tập trung này trong trường hợp cuộc thương lượng với hacker không đạt được kết quả như mong muốn. “Kyber Network cam kết hỗ trợ 100% các thiệt hại chính đáng của người dùng trong vụ tấn công vừa qua”, ông Trần Huy Vũ, CEO của hệ sinh thái Kyber và là người trực tiếp điều hành giao thức Kyber Elastic khẳng định.

img_6433.jpg
Ông Trần Huy Vũ cam kết hỗ trợ 100% các thiệt hại chính đáng của người dùng trong vụ tấn công 47 triệu USD vừa qua

“Cách thức đền bù và các điều khoản chi tiết đang được Kyber Network tích cực xây dựng nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dùng ở mức độ cao nhất. Bên cạnh đó, việc thương lượng với hacker và các kế hoạch truy vết vẫn được tiến hành đồng thời”, ông Vũ bổ sung.

Ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) đánh giá cao sự quyết tâm này: “Hành động của đội ngũ phát triển Kyber Elastic/Kyber Network là rất mạnh mẽ, giúp củng cố niềm tin của cộng đồng thế giới về sự nghiêm túc của họ cũng như các công ty công nghệ web3 tại Việt Nam”.

Ông Trung cũng cho biết, VBA sẽ ủng hộ và đồng hành cùng đội ngũ phát triển Kyber trong việc truy vết và triển khai các kế hoạch xử lý sự việc kể từ giờ cho đến khi hoàn tất quá trình này.

“Bên cạnh sự đồng hành cùng Kyber, chúng tôi cũng rất mong cộng đồng cùng lên án những cá nhân, tổ chức có hành vi lợi dụng sự việc để đánh bóng tên tuổi bằng việc tung ra các thông tin không chính xác, làm sai lệch sự thật và xấu hình ảnh của người Việt trong cộng đồng quốc tế”, ông Phan Đức Trung nhấn mạnh.

Ông Phan Đức Trung cho rằng, sự quyết tâm của những người đứng đầu Kyber Elastic không chỉ có ý nghĩa với riêng người dùng của giao thức này mà còn củng cố niềm tin của cộng đồng thế giới về các công ty công nghệ web3 tại Việt Nam.

Cùng với đánh giá cao về sự nghiêm túc của những người đứng đầu Kyber Elastic, người đại diện VBA mong muốn đối tượng khai thác lỗ hổng cũng nhìn nhận lại sự việc này để có thể tìm được tiếng nói chung trong các vòng thương lượng sắp tới và hoàn trả số tiền này cho người dùng Kyber Elastic.

Cũng theo ông Trần Huy Vũ, hiện VBA là đơn vị duy nhất tại Việt Nam mà Kyber Network có trao đổi và thảo luận các nội dung chi tiết về vụ hack vừa diễn ra và tìm kiếm sự hỗ trợ để giải quyết vấn đề này.

“Ngoài VBA, các đối tác Việt Nam khác, nếu có đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về việc hợp tác với Kyber Network trong quá trình giải quyết các vấn đề sau vụ tấn công này đều là hành động đơn phương”, ông Vũ nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kyber Elastic cam kết hỗ trợ 100% thiệt hại trong vụ tấn công 47 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO