Lễ hội Du lịch “Hà Nội - Đến để yêu”

T.D| 09/05/2022 18:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Được tổ chức từ ngày 13-15/5 tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm), Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 sẽ có chủ đề “Hà Nội-Đến để yêu”.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31, là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước tới tham dự SEA Games 31. Lễ hội tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng. Qua đó, thu hút khách du lịch cả nước, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và khuyến khích người Hà Nội đi du lịch Hà Nội, du lịch các địa phương trên cả nước, du lịch quốc tế, nhằm thúc đẩy tăng trưởng du lịch. 

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022, TP. Hà Nội sẽ mời đại diện các cơ quan ngoại giao các nước Đông Nam Á tham dự Lễ hội; giới thiệu Lễ hội cũng như hình ảnh du lịch Hà Nội tại các sự kiện của SEA Games 31 đến với khách. Bên cạnh đó, Hà Nội tích cực quảng bá hình ảnh đến với khách tham dự SEA Games 31 thông qua các kênh truyền hình, nền tảng xã hội, website du lịch...

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức với nhiều điểm mới, ấn tượng. Lễ hội năm nay áp dụng công nghệ 4.0 trong quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, di tích nhà tù Hỏa Lò, Phố cổ Hà Nội, khu vực Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Sơn Tây và nhiều địa điểm khác. Theo đó, du khách có cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn, đáng để trải nghiệm. 

Lễ hội có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp lớn như: Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô, Vietravel...

Lễ hội chia làm 2 khu: Không gian kích cầu du lịch trực tiếp, trực tuyến và không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội. Không gian trực tiếp tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng giới thiệu một số điểm đến du lịch hấp dẫn của Hà Nội, có sự tham gia của các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội và đại diện 9 tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch trên cả nước. Tại đây, các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất.

Không gian kích cầu trực tuyến với phương thức trang web triển lãm 2D và 3D giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp trên nền tảng số.

Không gian giới thiệu làng nghề-ẩm thực Hà Nội được bố trí tại khu vực nhà Bát giác, giới thiệu một số sản phẩm làng nghề truyền thống như: sơn mài mỹ thuật, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng, thêu tay truyền thống; các món ăn đặc trưng của Hà thành như: bánh cuốn Thanh Trì, nem Phùng, bánh tẻ Sơn Tây, bánh cốm Hàng Than, trà sen Hồ Tây... Tại đây, sẽ có các chương trình giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu về văn hóa ẩm thực Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Du lịch “Hà Nội - Đến để yêu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO