Lễ phát động “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ” tại khuôn viên Đền Chung Sơn - đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh  

PV| 10/02/2023 08:21
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong sáng ngày 9/2/2023 tại khuôn viên Đền Chung Sơn, Nam Đàn, Nghệ An, Lễ phát động “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ” đã diễn ra với sự tham gia của Ban thường vụ tỉnh Nghệ An, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Nghệ An, và huyện Nam Đàn, huyện Hưng Nguyên cùng đông đảo quần chúng nhân dân.

Thêm một cây xanh là thêm một mầm sống

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất yêu thiên nhiên, gần gũi với thiên nhiên. Quan điểm sống hòa hợp, cải tạo thiên nhiên để phục vụ lợi ích con người luôn là khát vọng lớn lao của Người với mong muốn có thể phủ xanh mọi miền đất nước, để Việt Nam mãi giữ được nguồn tài nguyên vô giá “rừng vàng” dành cho các thế hệ tương lai. Bởi lẽ đó, ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động Lễ Trồng cây và từ đó trở thành một phong trào ý nghĩa, ngày càng nhân rộng trong quần chúng nhân dân mỗi dịp Xuân về.

Tầm nhìn sâu sắc, quan điểm tiến bộ về thiên nhiên của Bác Hồ ngày càng trở nên ý nghĩa trong bối cảnh biến đổi khí hậu hiện nay. Luôn khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân tỉnh Nghệ An luôn nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động trồng cây gây rừng. Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, Lễ phát động “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ” tại Đền Chung Sơn đã được tổ chức với sự tham gia của các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các huyện Nam Đàn và Hưng Nguyên; bà Thái Hương - Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á - Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Trưởng ban quản lý Đền Chung Sơn, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; lãnh đạo các Sở Ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo quần chúng nhân dân Nam Đàn, Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Bà Thái Hương, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Tổng Giám đốc BAC A BANK, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, phát biểu trong buổi lễ.

“Trân quý Mẹ thiên nhiên, người cho ta tất thảy” - Mẹ thiên nhiên đã bao bọc ta khôn lớn, chúng ta, từng chút một, hãy gìn giữ màu xanh bằng hành động cụ thể, từ chăm sóc cây cối quanh không gian sống đến trồng rừng, phục hồi rừng đến bảo vệ môi trường sinh thái toàn diện, phát triển kinh tế tuần hoàn, thúc đẩy tăng trưởng xanh. Chung tay vì thế hệ mai sau, rất cần có sự góp sức mạnh mẽ, quyết tâm từ mỗi cấp lãnh đạo”, bà Thái Hương, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Tổng Giám đốc BAC A BANK, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, phát biểu trong buổi lễ.

“Trân quý Mẹ thiên nhiên, người cho ta tất thảy”

Trong Lễ phát động năm nay, cây sưa đỏ đã được lựa chọn để ươm trồng. Với mùi hương dễ chịu cùng tán lá rộng và sức sống mãnh liệt, cây sưa đỏ phù hợp trồng tại mọi loại địa hình, chịu được khí hậu khắc nghiệt mà vẫn toả bóng mát, hương thơm và là một dược liệu hữu ích làm đẹp cho cuộc sống, mang lại sự thịnh vượng, may mắn giúp cân bằng linh khí đất trời. 700 cây xanh đã được trồng trong khuôn viên Đền Chung Sơn nhân sự kiện này.

Thêm một cây xanh là thêm một mầm sống, thêm một hành động vì môi trường sống của chính chúng ta. Chung tay vì thế hệ mai sau, rất cần có sự góp sức mạnh mẽ, quyết tâm từ mỗi cấp lãnh đạo, mỗi ngành, từ các doanh nghiệp theo đuổi chiến lược phát triển bền vững; luôn kiên tâm mục tiêu “Thân thiện với môi trường” và “Vì con người”, không ngừng đóng góp giá trị để mỗi một vùng đất mà doanh nghiệp đặt dấu chân đầu tư và kiến tạo luôn có môi trường xanh, sạch, đẹp; nhân dân địa phương có một môi trường sống an toàn và trong lành.

Ông Nguyễn Xuân Đức - Bí thư Huyện uỷ Nam Đàn phát biểu

“Huyện Nam Đàn luôn xác định việc trồng cây xanh là cực kỳ quan trọng đối với quá trình phát triển của huyện không chỉ cho hôm nay mà còn cho mai sau. Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện Nam Đàn đã tổ chức Lễ trồng cây xanh Đời đời nhớ ơn Bác Hồ đồng thời chỉ đạo ủy ban chính quyền các xã, các cấp, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng trồng cây tại các tuyến đường, khuôn viên cơ quan, trường học, nhà văn hóa, trồng rừng với yêu cầu hoàn thành trồng mới 152 ha rừng tập trung; 330.000 cây phân tán trong năm 2023”, ông Nguyễn Xuân Đức - Bí thư Huyện uỷ Nam Đàn, cho biết.

Đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy tham ia trồng cây tại Đền thờ gia tiên Hồ Chủ tịch

Cũng trong sự kiện, các đại biểu, khách quý và nhân dân tỉnh Nghệ An đã dâng hương tại Đền Chung Sơn, nơi thờ tự Bác, gia đình Bác và hai bên nội ngoại của Người, cùng tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ; thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” đáng quý của dân tộc.

“Lễ phát động hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây nhớ ơn Bác” năm 2023 là một việc làm hết sức ý nghĩa, góp phần xây dựng môi trường trong lành, không gian sống phát triển, gần gũi với thiên nhiên. Chúng ta phải cùng nhau hành động, cùng nhau thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh để Trái Đất mãi một màu xanh”, đại diện lãnh đạo huyện Nam Đàn phát biểu trong Lễ phát động Tết Trồng cây tại tỉnh Nghệ An xuân Quý Mão.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ phát động “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ” tại khuôn viên Đền Chung Sơn - đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh  
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO