Công nghệ

Liên kết thanh toán bằng mã QR giữa Thái Lan - Ấn Độ sẽ ra mắt vào quý III/2024

Minh Ngọc 08/05/2024 08:00

Theo Bangkok Post, Ngân hàng trung ương Thái Lan đang chuẩn bị ra mắt hệ thống thanh toán xuyên biên giới dựa trên mã QR giữa Thái Lan và Ấn Độ, dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào quý III/2024.

thailand-india-qr-payment-link-to-launch-by-q3-2024-1440x564_c.jpg

Tại sự kiện Money 20/20 châu Á gần đây ở Bangkok, TS. Daranee Saeju - Trợ lý Thống đốc, Nhóm Chính sách Hệ thống Thanh toán và Bảo vệ Người tiêu dùng Tài chính, Ngân hàng trung ương Thái Lan - cho biết, hành động này nhằm mục đích nâng cao tốc độ và tính bảo mật của các giao dịch quốc tế.

Sáng kiến ​​này là một phần trong chiến lược mở rộng mạng lưới thanh toán đa quốc gia trên khắp châu Á.

Việc tích hợp với hệ thống thanh toán của Ấn Độ đánh dấu sự mở rộng các liên kết thanh toán hiện có của Thái Lan, bao gồm: Singapore, Malaysia, Indonesia, Lào, Việt Nam, Campuchia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Nhật Bản.

Sự hợp tác này có sự tham gia của PromtPay, nền tảng thanh toán điện tử quốc gia của Thái Lan, nơi đã tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch xuyên biên giới trong khu vực.

Giai đoạn tiếp theo của dự án nhằm mục đích mở rộng các dịch vụ này, tạo ra mạng lưới thanh toán hiệu quả hơn với nhiều quốc gia, ngoài các thỏa thuận song phương hiện có.

Việc mở rộng này dự kiến ​​sẽ tối ưu hóa hiệu quả giao dịch, dựa trên nền tảng được thiết lập từ lần ra mắt triển khai đầu tiên với Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên kết thanh toán bằng mã QR  giữa Thái Lan - Ấn Độ sẽ ra mắt vào quý III/2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO